แม้ว่ากราฟิกอาจจะไม่ใช่จุดเด่นของเกมค่าย Nintendo โดยเฉพาะ Zelda Breath of the Wild เกมยอดเยี่ยมในปี 2017 ที่มาแนว Open World ที่ทำอะไรก็ได้ตามใจ แต่กราฟิกอาจจะไม่โดดเด่น แต่ผู้สร้างได้ใช้ภาพแบบการ์ตูนที่ทำให้ลบจุดด้อยนี้ไปได้

และภาคต่อของเกมอย่าง The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ที่กำลังจะวางขายบน Nintendo Switch ในเดือน พฤษภาคม นี้ ดูเหมือนว่านอกจากเกมเพลย์ใหม่ กราฟิกจะมีการอัปเกรดขึ้นให้ดูดีกว่าเดิมด้วย แม้อาจจะไม่ได้โดดเด่นจนกลายเป็นเกมใหม่ก็ตาม

ภาพของ Tears of the Kingdom

เพราะหลังจากปู่นินปล่อยตัวอย่างล่าสุดออกมาให้ชม มีแฟนเกมสังเกตว่ากราฟิกในเกมมีการปรับเปลี่ยนให้ดูดีกว่าเดิม โดยเฉพาะฉากที่มีมุมมองกว้าง ๆ เช่นตอนที่กำลังบินด้วยเครื่องร่อน กราฟิกระยะไกลของฉากจะมีรายละเอียดเพิ่มรวมทั้งมีความคมชัดมากขึ้นด้วยไม่เบลอเหมือนกับภาคก่อน

ภาพของเกม Breath of the Wild

แม้จะไม่ได้ปรับเปลี่ยนใหม่หมด แต่กราฟิกที่อัปเกรดขึ้นทำให้ผู้เล่นสามารถมองวิวจากระยะไกลกว่าเดิมได้ ทำให้เวลาเล่นจะส่งผลให้กำหนดทิศทางในการเล่นได้ง่ายดว่าเดิม เพราะมองเห็นได้ระยะไกลกว่า และคาดว่าที่กราฟิกถูกทำให้ดีขึ้นเหตุผลไม่ใช่เพียงแค่มันคือภาคใหม่เท่านั้น

เพราะ Zelda Breath of the Wild ถูกสร้างขึ้นเพื่อวางขายบน Wii U แต่หลังจากนั้นก็ประกาศออกบน Nintendo Switch ด้วย ทำให้กราฟิกของมันคือเกมบนคอนโซลยุคเก่าอย่าง WiiU ส่วน Tears of the Kingdom ถูกสร้างขึ้นเพื่อวางขายบน Switch โดยเฉพาะทำให้มันสามารถใช้พลังของคอนโซลรุ่นที่ใหม่กว่าได้อย่างจัดเต็มกว่า

เกม Zelda Tears of the Kingdom มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 12 พฤษภาคม 2023 บน Nintendo Switch เท่านั้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส