หลังจาก Pokemon GO ประสบความสำเร็จถล่มทลาย แต่ก็มีข่าวในแง่ลบออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น อุบัติเหตุ หรือเรื่องวุ่นวายตามสถานที่สำคัญที่มีตัว Pokemon หายาก จนทำให้ผู้ใหญ่ในหลายประเทศ(รวมทั้งบ้านเรา) ออกมาเตือนและบางประเทศถึงขนาดแบนกันเลย หรือก่อนหน้านี้แม้ในประเทศที่เข้มงวดเรื่องกฎระเบียบอย่างญี่ปุ่นก็มี อุบัติเหตุขับรถชนคนตายเพราะเล่นเกม Pokemon GO มาแล้ว

แต่เหรียญมี 2 ด้านเพราะในด้านร้ายๆก็มีส่วนดีๆอยู่เพราะเกม Pokemon GO ได้ช่วยให้คนฆ่าตัวตายลดลง เพราะมีการทำจุด Pokestop ในหน้าผา Tojinbo จังหวัด Sakai ที่มีคนนิยมมาฆ่าตัวตายโดยก่อนหน้านี้มีผู้มากระโดดหน้าผาแล้วมากกว่า 150 คน แต่หลังจากมีเหล่าเทรนเนอร์ออกมาไล่จับ Pokemon สถิติการฆ่าตัวตายลดลงอย่างเห็นได้ชัด

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่องค์กรเพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย เชื่อว่าเพราะมีการทำจุด Pokestops ใหม่ที่หน้าผา ทำให้คนที่คิดจะฆ่าตัวตายไม่มาทำเปลี่ยนใจ เพราะคนที่มีปัญหามักจะหาที่เงียบสงบก่อนที่จะตัดสินใจ แต่ในเมื่อสถานที่ดังกลายเป็นสถานที่ชุมนุมของผู้จับ Pokemon ทำให้มันไม่เหมาะสมกับการฆ่าตัวตาย แต่มันเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุหากคนคิดจะฆ่าตัวตายจริงๆเขาก็สามารถใช้วิธีการอื่นได้อยู่ดี

pokemon-ani

ที่มา : Pokemongohub