ต้องยกฉายา “ไร้พ่าย” ให้กับเขาจริง ๆ กับคุณ “เก่ง” สุรพล พัฒน์เจริญ ที่สามารถคว้าเอาชัยชนะของเกม The Greatest Speedrun Thailand 2016 ไปทั้ง 3 เกมรวด รวมเงินรางวัลกว่า 30,000 บาทไปครอง !!

ประวัติของคุณเก่ง สุรพล พัฒน์เจริญ เท่าที่พี่หนุ่ย พงศ์สุขได้สัมภาษณ์มาคือ เขาเป็นคนระยอง แต่ต้องย้ายไปอยู่ศรีสะเกษและทำงานอยู่อุบลราชธานี โดยสมัยเด็ก ๆ เขาก็ชอบเล่นเกม Famicom อยู่แล้วตั้งแต่เด็ก และเขานั้นได้ใช้เวลาเตรียมตัวมาแข่ง Speedrun กว่า 1 เดือนก่อนการแข่งขันรอบคัดเลือกที่ผ่านมา ซึ่งในรอบคัดเลือกนั้นเขาก็ได้เป็นผู้ที่สามารถทำคะแนนติดอันดับ 1 ใน 2 ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศของทุกเกมเลยทีเดียว (ขนาดทีมงานยังอึ้ง!!)

เรามาฟังสัมภาษณ์สดคุณเก่งและผู้ร่วมแข่งขัน คุณ นพพล มงคลนิมิตร เจ้าของฉายา “โกเอม่อนนิ้วทอง” คู่แข่งของเขาก่อนเริ่มแข่งขันเกม Contra โดยหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กัน

และแน่นอนว่าการแข่งขัน The Greatest Speedrun Thailand 2016 ในวันสุดท้าย คุณเก่ง ก็ยังคงท็อปฟอร์ม สามารถคว้าชัยชนะคุณโกเอม่อน ผู้เป็นเซียนเกม Console ตั้งแต่สมัย TGS ปีที่ 2 ไปได้อย่างเหนือความคาดหมาย

ด้วยเวลาเพียง 11 นาที 6 วินาทีเท่านั้น !!

สุดยอดจริง ๆ ครับ คุณเก่ง สุรพล พัฒน์เจริญ จากศรีสะเกษคนนี้

ชมคลิปสดย้อนหลังได้ที่นี่

และอีกทั้ง 2 เกมชมสดได้ที่นี่

เกม Rockman 1

เกม Super Mario Bros. 3

และหนุ่ย พงศ์สุข ก็ได้ประกาศว่า ปีหน้ามีแข่ง Speedrun กันอีกอย่างแน่นอน แต่จะเป็นเครื่องอะไร เกมอะไรนั้น เราจะมาประกาศให้ทราบอีกครั้งนะครับ