รอกันมาอย่างยาวนานสำหรับอัปเดทใหญ่ของ Pokemon GO หลังจากค้างเติ่งกับรูปการเล่นเดิมๆ มาอย่างยาวนานถึงแม้จะมีโบนัสในบางช่วงก็ตาม ล่าสุด CEO และเว็บไซต์ Pokemon GO ก็ได้อัปเดตข้อมูลสำคัญออกมาแล้วครับ

John Hanke, CEO ของ Niantic ผู้สร้าง Pokemon GO เผยว่า ระบบแลกเปลี่ยนโปเกม่อนและระบบแบทเทิลโปเกม่อนระหว่างเทรนเนอร์จะมาอย่างแน่นอนแต่เนื่องจากปัญหาเรื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่สามารถรับโหลดได้มากพอจึงต้องได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากระบบทั้งสองแล้ว เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ Pokemon GO ก็ได้ปล่อยทีเซอร์สำหรับโปเกม่อนรุ่นที่สองออกมาแล้วเรียบร้อยพร้อมคุณสมบัติที่จะช่วยให้การเล่นเกมสนุก (ยาก) มากขึ้น เช่น ระบบการเปลี่ยนร่างแบบใหม่ที่ต้องใช้ไอเทมพิเศษนอกเหนือจากลูกกวาด, การปรากฏตัวของโปเกม่อนจะมีการแสดงออกแบบใหม่, เพิ่มเบอร์รี่แบบใหม่ช่วยให้สนุกกับการจับมากขึ้น (ปั่นจากเสาเช่นเดิม) และแน่นอนคือโปเกม่อนแบบใหม่อีกกว่า 100 ชนิดครับ!

Play video

ทั้งนี้เอง Niantic ยืนยันแล้วว่าระบบใหม่ส่วนใหญ่จะเปิดให้อัปเดทช่วงปลายสัปดาห์นี้หากไม่มีอะไรผิดพลาด แฟนๆ Pokemon GO ก็รอชมของใหม่กันได้เลยครับ แต่ก็ต้องเผื่อใจกันสักนิดเพราะอัปเดทใหญ่ครั้งนี้อาจเพิ่มแค่โปเกม่อนและระบบจับแบบใหม่ อาจยังไม่มีระบบแลกเปลี่ยนและ PVP หากเซิร์ฟเวอร์ยังไม่พร้อมครับ

อ้างอิง 1 2 3