เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 ความน่าเสียดายของวงการ E-Sport บ้านเราเป็นอย่างมากเพราะทีม Faceless ซึ่งเป็นอีก 1 ทีมที่มีความสามารถสูงจากประเทศสิงคโปร์ที่มีเด็กไทยอย่าง Jabz ‘อนุชา จิระวงค์’ อยู่ในทีม ได้ประกาศยุบทีมหลังจากไม่ได้ผ่านเข้ารอบคัดเลือก The International 7 (TI7) ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกม DOTA2 โดยพ่ายให้กับทีม XCTN หรือ Execration ไปอย่างน่าเสียดายในรอบ Tie Break

รายชื่อผู้เล่น Team Faceless 2016-2017

Singapore Daryl ‘iceiceice‘ Koh
GermanyDominik ‘Black^‘ Reitmeier
SingaporeWong ‘NutZ’ Jeng Yih
ThailandAnucha ‘Jabz‘ Jirawong
SingaporeToh ‘Xy-‘ Wai Hong

ซึ่งทาง Gosugamers ก็ได้ให้ข้อมูลว่า การประกาศครั้งนี้มาจากผู้จัดการ Tammy “FurryFish” Tang โดยตรงจาก Stream สด ซึ่งทางพวกเขายืนยันว่าจะถอนตัวจากการแข่งขันในรูปแบบทีมหลังจากฤดูกาลนี้เป็นต้นไป

โดยทีมนี้ถือได้ว่าเป็นอีก 1 สีสันของวงการ DOTA2 ประเทศไทยเพราะเป็นทีมแรกของ DOTA2 ที่มีการนำเอานักเล่นเกมคนไทยไปร่วมทีมโดยตรงผ่านการคัดเลือก ซึ่ง Jabz ก็เรียกได้ว่าเป็นคนที่มีพรสวรรค์ในการเล่น DOTA2 สูงมากทั้งการเล่นเป็นผู้เล่น Mid Player และ Support 4 (Roaming Support) ที่เป็น 1 ตัวแปรสำคัญที่ช่วยพาทีมสู่ชัยชนะได้หลายต่อหลายเกม แต่ปีนี้ผู้เล่นในแถบ SEA ถือได้ว่ามีการพัฒนาฝีมือดีขึ้นมากจนทำให้ทาง Team Faceless ไม่สามารถเข้าสู่รอบคัดเลือก TI7 แถบโซน SEA ไปได้อย่างคาดไม่ถึง

สำหรับใครที่อยากรับชมเกมสุดท้ายของทาง Team Faceless ในช่วงรอบคัดเลือก TI7 สามารถรับชมได้ที่นี่เลย

ชมวิดีโอสดจาก Cyberclasher ได้ใน www.twitch.tv

และสำหรับใครที่ชื่นชอบการรับชมการแข่งขันเกม DOTA2 สามารถติดตามช่อง CyberClasher กันได้นะครับ บอกเลยว่าพากย์สนุกมาก!