ในงานแถลงข่าวผลประกอบการของนินเทนโด มีการคาดการณ์ในอีก 6 เดือน ข้างหน้าซึ่งจะปิดปีบัญชีในเดือนมีนาคม 2018 โดยก่อนหน้านี้ทาง แบไต๋ได้นำเสนอข่าวยอดขายของ Nintendo Switch และ ยอดดาวน์โหลดของ Super Mario Run ที่เกิน 200 ล้านครั้งไปแล้ว แต่ยังมีอีกหลายส่วนของงานแถลงผลประกอบการที่ยังไม่ได้นำเสนอ ไปดูกันว่าจากวันนี้ไปจนถึงเดือน มีนาคม 2018 จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

  • Fire emblem Hero หลังจากปล่อยให้แฟนๆชาวไทยรอกันมานาน ในที่สุดปู่นินได้ เตรียมเปิดตัวเกม Fire emblem Hero ให้เล่นในประเทศไทยแล้ว โดยมีการพบรายชื่อเกมที่ปู่นินเตรียมเปิดให้เล่นภายในปีนี้ ที่มีทั้ง ฮ่องกง, ไต้หวัน, มาเก๊า ประเทศไทย และสิงคโปร์

  • พบผู้เล่นเกมบน Nintendo Switch ชอบล่นเกมในโหมดพกพา และโหมด Tabletop มากถึง 30% ส่วนโหมดต่อทีวี มีคนเล่น 18% แต่ส่วนใหญ่จะเล่นทั้งสองโหมด (52%) ตามแนวทางที่นินเทนโดได้วางไว้

  • ในช่วงฤดูหนาวปีนี้ แฟนนินเทนโดที่เป็นเจ้าของ Switch จะได้พบกับ ตัวดาวน์โหลดเสริม ของเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild และเปิดตัว amiibo ชุด Four Heroes , เกม Snipperclips: Cut It Out, Together! , และตัวดาวน์โหลดฟรีของเกม ARMS และ Splatoon ส่วนในเดือน ธันวาคม เตรียมพบกับสุดยอดเกม JRPG อย่าง Xenoblade Chronicles 2
  • ในตอนนี้มีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เตรียมทำเกมลงบน Nintendo Switch มากกว่า 300 เกม นับรวมทั้งเกมกระแสหลักและเกมอินดี้

  • นินเทนโด ได้เปลี่ยนเป้าหมายจากเดิมตั้งเป้าว่าจะขาย Nintendo Switch ให้ได้ 10 ล้านเครื่องภายในปีแรก เปลี่ยนมาเป็น 14 ล้านเครื่อง เพราะใน 6 เดือนแรกของการวางขาย Nintendo Switch ทำยอดขายไปได้มากกว่า 7.63 ล้านเครื่องแล้ว

  • สำรวจความนิยมของคอเกมทั่วโลก พบว่าเกม Zelda จะได้รับความนิยมในอเมริกา และยุโรปมากกว่าในญี่ปุ่น แต่เกมยิงอย่าง Splatoon จะประสบความสำเร็จในญี่ปุ่นมากกว่า ในอเมริกา

อ้างอิง