เรียกว่าเป็นประเด็นมาตลอดสำหรับการขาดตลาดของ การ์ดจอ หลังจากมีนักขุดซื้อไปขุดเหรียญ Bitcoin กันหมด แม้แต่ในไทยก็มีการขาดตลาดอย่างหนักจนราคาแอบพุ่งขึ้นไปด้วยเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าผู้ผลิตการ์ดจออย่าง Nvidia จะไม่ปลื้มเท่าไรนัก

เพราะล่าสุดคุณ Boris Böhles จาก Nvidia เยอรมัน ได้ออกมาประกาศสำหรับค่าย Nvidia นักเล่นเกมต้องมาก่อน และ กิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ GeForce ของเรามีเป้าหมายแฟนเกมเป็นหลัก ในสถานการณ์ปัจจุบัน ทางค่ายขอแนะนำให้คู่ค้าของเราจัดเตรียมสินค้าให้ผู้ที่ซื้อไปเล่นเกมก่อน

ซึ่งทาง Nvidia ได้ระบุว่าร้านค้าปลีกมีอิสระในการเลือกขายให้ใครก็ได้โดยจะไม่มีการแทรก แซง ส่วนทาง Nvidia ได้มีแนวทางในการขายที่ทำให้แฟนเกมมั่นใจได้ว่าจะมีสินค้า โดยเฉพาะการขายผ่านช่องทาง เว็บอย่างเป็นทางการของ Nvidia เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีสินค้าไปถึงแฟนเกมมากกว่าคนขุด Bitcoin

ซึ่งสาเหตุที่ทาง Nvidia ให้ความสำคัญกับแฟนเกมมากกว่าเพราะในระยะยาว การเล่นเกมก็ยังคงอยู่ และจะมีการอัพเกรดรุ่นขึ้นเรื่อยๆเท่ากับว่าได้แฟนประจำในระยะยาว และมีกิจกรรมทำกันแฟนเกมตลอด แต่สำหรับการขุดเหรียญ Bitcoin คนที่ซื้อไปจะเห็นว่ามันคือแค่เครื่องมือขุดเหรียญเท่านั้น ซึ่งถ้าหากเหมืองแตกเมื่อไรมันก็ถึงจุดจบ

อ้างอิง