ในเดือนเมษยน นินเทนโด เตรียมเปิดแนวทางใหม่ในการเล่นเกมบน Nintendo Switch กับการวางขายของ Nintendo labo ของเล่นกล่องกระดาษที่ปู่นินเรียกว่า Toy-con ที่เป็นการใช้ลูกเล่นของ Joy-con ในการเล่น

โดยในคลิปล่าสุดที่ปู่นินปล่อยออกมาเปิดตัวลูกเล่นใหม่ของเกมแบบละเอียดมากขึ้น เช่นเกมตกปลา ที่มีปลาหลากหลายประเภทให้ตกมีกระทั่งตกปลาน้ำลึก และเมื่อตกแล้วจะนำไปไว้ในตู้ปลาส่วนตัวได้ ส่วนเกม มอเตอร์ไซค์ ก็มีฉากที่หลากหลายรวมทั้งสามารถใช้กล้อง IR เพื่อถ่ายภาพวัตถุเช่นมือของผู้เล่นแล้วเอาไปสร้างเป็นฉากให้เล่นได้ หรือกล่องกระดาษรูปบ้านที่ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนลูกเล่นได้มากและมีมินิเกมให้เล่นมากกว่า 1 เกม

Play video

ส่วนของใหญ่อย่างชุดหุ่นยนต์ของ Nintendo Labo ก็ใส่แบบจัดเต็มเพราะเราสามารถบังคับแขนและขาของหุ่น เพื่อเดินและโจมตี และยังสามารถแปลงร่างเป็นรถได้ด้วย ซึ่งแม้จะมีแค่เกมเดียวในส่วนของหุ่นยนต์ แต่ก็สามารถบังคับได้ทั้งตัว

Play video

Nintendo Labo วางขายวันที่ 20 เมษายน นี้และต้องใช้ Nintendo Switch เพื่อเล่น โดยชุด Variety Kit ที่สามารถประกอบเป็นของได้ 5 อย่างคือ รถบังคับ, เบ็ดตกปลา, บ้าน, มอเตอร์ไซค์และเปียโน ชุดนี้ราคา $69.99 หรือประมาณ 2,300 บาท ส่วน Robot Kit ที่ประกอบเป็นชุดหุ่นยนต์สำหรับสวมใส่ (ประกอบได้แบบเดียว) ตั้งราคาขายไว้ $79.99 หรือประมาณ 2,600 บาท