ผู้กำกับ God of War อย่างคุณ Cory Barlog ออกมายืนยันผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาว่า God of War 4 ที่กำลังจะวางจำหน่ายในอีกไม่นานนี้ จะไม่มีระบบ Microtransactions เเน่นอน

มีเเฟนเกมถาม Santa Monica Studio ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า God of War จะมีระบบ Microtransactions เข้ามาอยู่ในเกมด้วยหรือไม่ ทางคุณ Barlog ก็ตอบทวิตเตอร์พร้อมยืนยันไปถึงเเฟนๆ ว่าเกมของเขาจะไม่มีระบบดังกล่าวเเน่นอน “ไม่มีทาง!!!!!” ก่อนหน้านี้ Gamespot เคยเเสดงความคิดเห็นถึงเกม God of War 4 ว่าน่าจะมีการใช้เงินจริงในการซื้ออะไรบ้างอย่างภายในเกม เมื่อคุณ Barlog ได้อ่านถึงกับตอบว่าเกมเขาไม่มีวันใส่ระบบดังกล่าวเข้ามาเเน่ๆ

ระบบ Microtransactions หรือการใช้เงินจริงเพื่อซื้อไอเทมบางอย่างภายในเกม หรือที่ติดปากชาวเกมว่า Pay to WIN นั้นเอง ระบบดังกล่าวเรามักจะเห็นกันตามเกมมือถือที่เปิดให้เล่นฟรี เเต่จะหารายได้จากการเปิดกล่อง Loot Box เพื่อหาไอเทมพิเศษที่ต้องใช้เงินจริงในการซื้อ เเต่ทุกวันนี้ระบบ Microtransactions ได้ลามมายังเกม PC เเละ Console จนเรื่องมาเเดงเเละเป็นข่าวโด่งดังจากผลงานของ EA ที่ยัดใส่ Star Wars Battlefront 2 ด้วยความที่มันไม่เเฟร์สำหรับผู้เล่น จนเกิดความไม่เท่าเทียมกัน เหล่าเกมเมอร์เลยโจมตีระบบดังกล่าวจนเป็นข่าวใหญ่โต เเต่ละประเทศได้ตื่นตัวถึงเรื่องนี้กันยกใหญ่ เพราะมันคล้ายคลึงกับการเล่นพนัน หรืออย่างล่าสุด Far Cry 5 ทาง Ubisoft บอกว่าเกมมีระบบ Microtransactions เเต่ของเหล่านั้นผู้เล่นก็สามารถหาได้เองภายในเกมด้วย จนทุกวันนี้ระบบดังกล่าวทำเอาเกมใหม่ที่จะออกต้องประกาศด้วยว่ามีระบบ Microtransactions ใส่เข้าไปด้วยหรือไม่ ทำเอาทั้งเหล่าเกมเมอร์หรือเเม้เเต่ภาครัฐของประเทศต่างๆ ต้องนั่งคิดทบทวนเรื่องนี้กันพอสมควร

God of War ถือว่าเป็นเกมเฉพาะของ Playstation มาโดยตลอด ตั้งเเต่ภาคเเรกของซีรี่ย์ออกวางขายตั้งเเต่ปี 2013 เเละวันที่ 20 เมษายน 2018 เกมภาคใหม่ของซีรี่ย์ดังกล่าวก็กำลังจะวางขายพร้อมเครื่อง God of War PS4 Pro bundle สีเงินสวยงาม

อ้างอิง