อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับเเฟนๆ ที่คิดถึงเกมซีรี่ย์ Onimusha ที่ชื่อนี้ห่างหายจากชั้นวางจำหน่ายเกมเป็นเวลาหลายปี ถ้าย้อนกลับไปคงต้องนึกถึงสมัย Playstation 2 ด้วยซ้ำ

เมื่อมีรายงานการพบการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่ทาง Capcom จดในนามชื่อ Onimusha จากหลายประเทศด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เม็กซิโก, แคนาดา, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย และองค์กรทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศยุโรป โดยเครื่องหมายการค้าดังกลายได้ขึ้นไปอยู่บนรายชื่อฐานข้อมูลในองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (World Intellectual Property Organization) เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

การจดทะเบียนดังกล่าวครอบคลุมทั้ง วิดีโอเกม ทั้งรูปเเบบการวางจำหน่ายเเบบกล่องเเละดิจิตอล, เกมบนมือถือสมาร์ทโฟน เเละรวมไปถึงสินค้าประเภทอื่นๆ เช่น เพลง เป็นต้น โดยการจดทะเบียนพึ่งทำขึ้นภายในเดือนเมษายนนี่เอง ในส่วนของเเบรนด์ Onimusha ยังไม่มีตัวเลขหรือคำบรรยายของสินค้าในการจดทะเบียน

ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าการจดทะเบียนชื่อในนามของ Onimusha สำหรับ Capcom คืออะไร จะเป็นการหยิบซีรี่ย์นี้ขึ้นมาทำใหม่ หรือเป็นการรีมาสเตอร์ออกขายใหม่ เหมือนกับที่พึ่งทำการเกมซีรี่ย์ Rockman ที่ทำภาค X มามัดออกวางจำหน่ายในนาม Rockman X Legacy Collection ก็ไม่รู้ คงได้เเต่ต้องติดตามกันว่าจะมาในรูปเเบบไหน

Onimusha เป็นเกมที่ห่างหายจากวงการไปนามมาก ภาคล่าสุดที่ออกวางจำหน่ายในชื่อ Onimusha: Dawn of Dreams ตั้งเเต่ปี 2006 สมัย Playstation 2 ถ้านับช่วงเวลาตอนนี้ที่หายจากวงการไปร่วม 12 ปี เเละในปี 2012 ทาง Capcom ก็นำซีรี่ย์นี้กลับมาเเต่เป็นเกมบนเว็บไซต์กับเกมบนมือถือมาร์ทโฟน รูปเเบบออนไลน์เเทนในนาม Onimusha Soul เคยเปิดให้บริการในประเทศไทยด้วย

Play video

อ้างอิง