เป็นเวลาร่วม 4 ปีกว่า ที่เกม Donkey Kong Country: Tropical Freeze ออกวางจำหน่ายบน Nintendo WiiU เเละเป็นเวลานานเช่นเดียวกันกับการที่ผู้เล่นคนนึงพบ Easter Egg ของเกม Metroid

มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์นามว่า Shane Marchis ได้เปิดเผยถึง Easter Egg ที่ซ้อนอยู่ภายในเกม Donkey Kong Country: Tropical Freeze เเละอัพโหลดวิดีโอให้ชมกัน Easter Egg ดังกล่าวเเสดง hatchling ลอยอยู่ด่านหลังฉาก level 4-3, Amiss Abyss

การที่จะพบ Easter Egg ดังกล่าว ผู้เล่นจะต้องอยู่ในด่าน Amiss Abyss ผู้เล่นจะต้องอยู่ในอุโมงค์ใต้น้ำที่ยาวพอสมควร หลังจากนั้นต้องว่ายขึ้นไปตามทาง ก่อนจะวนกลับมาทางเดิม ซึ่งผู้เล่นจะต้องพบกับอุปสรรคที่อันตรายมากกว่าขาไป เเละจะพบกับสาหร่ายทะเลไฟฟ้า ผู้เล่นจะต้องรับความเสียดายพอสมควรถึงจะผ่านทางนี้เข้าไปด้านในได้ หลังจากผู้เล่นทำเเบบนี้ก็จะพบกับ Easter Egg ดังกล่าวที่ซ่อนเอาไว้

ไม่ใช่เพียงเเค่เวอร์ชั่น Nintendo WiiU ที่จะพบ Easter Egg มีรายงานออกมาว่า เวอร์ชั่น Nintendo Switch ก็พบด้วยเช่นเดียวกัน เหมือนกับว่า Easter Egg ดังกล่าวถูกจงใจใส่เข้ามาในเกมนี้อยู่เเล้ว

ไม่เเปลกใจที่จะมีการใส่ Easter Egg เเบบนี้เข้ามา ทีมพัฒนา Retro Studios ก็มีส่วนในการพัฒนา Donkey Kong Country เเละมีชื่อเสียงจากการพัฒนา Metroid Prime Trilogy เช่นเดียวกัน ก็ถือว่าเป็นการใส่ลูกเล่นเข้ามาให้เเฟน Nintendo ได้ตื่นเต้นกัน เมื่อพบอะไรเเบบนี้

Metroid Prime 4 ประกาศว่าจะลงให้กับ Nintendo Switch ระหว่างงาน E3 2017 เเต่ก็ยังไม่เห็นความคืบหน้าหลังจากนั้นเลย ขนาดงาน E3 2018 ก็ไม่ได้นำมาโชว์ จนมีข่าวลือว่าที่ Metroid Prime 4 ยังไม่มีความคืบหน้า เพราะทีมพัฒนา Retro Studios กำลังพัฒนา Star Fox ภาคใหม่กันอยู่

อ้างอิง