หลังจากเปิดให้บริการ Nintendo Switch Online มาได้สักระยะ ก็มีความกังวลของผู้ใช้บริการตามมา หลังจากมีข่าวออกมามากมาย สำหรับการเก็บเซฟของคุณไว้บน Cloud เมื่อไม่ได้ใช้บริการ Nintendo Switch Online เเล้ว ทาง Nintendo จะทำการลบเซฟเกมดังกล่าวทันที ทำให้ผู้ใช้บริการหลายคนกำลังกังวลเเละสับสนกับเรื่องนี้พอสมควร

ทาง IGN จึงเข้าสอบถามทาง Nintendo ในเรื่องนี้ หลังจากเกิดความสงสัยขึ้นในหมู่ผู้ใช้บริการ ทาง Nintendo ยืนยัน ว่าการเก็บเซฟไว้บน Cloud จะมีอายุการเก็บไว้ 180 วัน หรือ 6 เดือน หลังจากไม่ได้ใช่บริการ Nintendo Switch Online เเต่เมื่อผู้ใช้บริการกลับมาให้บริการนี้อีกครั้ง ภายในระยะเวลาที่กำหนด ก็ยังสามารถใช้งานเซฟดังกล่าวไว้ตามเดิม

“ถ้าเกิดผู้ใช้บริการ Nintendo Switch Online หมดอายุ ผู้ใช้บริการจะไม่สามารถใช้งานการเซฟเกมบน Cloud ได้ เเต่ทางเราจะทำการเก็บเซฟของผู้ใช้บริการไว้เป็นจำนวน 180 วัน” โฆษกของ Nintendo กล่าว

ถ้าเกิดใครหมดอายุการใช้บริการ Nintendo Switch Online เเละไม่ได้ต่อ น่าจะเบาใจลงไปได้ พร้อมกับหายความกังวล จากข่าวก่อนหน้านี้ ที่มีการนำเสนอว่า “ถ้าผู้ใช้บริการหมดอายุลง เซฟเกมบน Cloud จะถูกลบออกจากเซิฟเวอร์ทันที” ส่วนใครที่ยังไม่ได้ใช้บริการ Nintendo Switch Online ก็สามารถสมัครได้ เพราะถ้าคุณไม่ได้ใช้บริการนี้ จะไม่สามารถเล่นเกมเเละออนไลน์ได้ โดยค่าบริการมีทั้ง 1 เดือน, 3 เดือน, 1 ปี เเละเเบบครอบครัว 1 ปี ใช้งานได้ 14 เเอคเคาท์

อ้างอิง