เเฟนเกม RTS ยุคเก่าน่าจะตื่นเต้นกันพอสมควร เมื่อ EA เปิดตัว Command & Conquer: Rivals ที่ซีรี่ส์นี้ได้กลับมาให้เล่นกันอีกครั้ง เเต่หลายคนน่าจะผิดหวังเพราะเกมดังกล่าวดันเปิดให้เล่นผ่านมือถือสมาร์ทโฟน เเต่ตอนนี้กำลังมีข่าวดีเกิดขึ้น

เมื่อ EA กำลังพิจารณานำ Command & Conquer กลับมาให้เล่นผ่าน PC เครื่องโปรดอีกครั้ง พวกเขากำลังรับฟังเสียงจากเเฟนๆ โดยโพสเนื้อหาเกี่ยวกับ Command & Conquer ลงบนเว็บไซต์ Raddit เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากคุณ Jim Vessella ตำเเหน่ง Producer ว่าทีมกำลังทำอะไรบ้างอย่างกันอยู่

“หลังจากปล่อย Rivals ให้เล่นกัน พวกเราได้ยินเสียงเรียกร้องของคุณผ่านชุมชน Command & Conquer ที่ต้องการอยากจะเห็นซีรี่ส์นี้กลับมา เเละเล่นผ่าน PC อีกครั้งนึง” คุณ Vessella เขียนบอก “เเละเเฟนๆ ก็ห่างหายจากซีรี่ส์นี้มากกว่า 20 ปี ผมยังไม่สามารถยืนยันได้ในตอนนี้ เเต่ในใจของพวกเรากำลังตื่นเต้นเเละมีไอเดีย ว่าจะนำภาคเเรกกลับมาปัดฝุ่นทำใหม่อีกครั้ง เเละตอนนี้เรากำลังมีงานครบรอบ 25 ปีที่ใกล้เข้ามา”

หลังจากมีการโพสผ่านเว็บไซต์ Reddit ว่าตอนนี้ EA กำลังมีเเผนเตรียมนำภาคเเรกของซีรี่ส์ Command & Conquer กลับมาให้เเฟนๆ ได้เล่นกัน เเละนอกจากนี้ยังมีการพิจารณาถึงภาคใหม่ๆ ในอนาคตข้างหน้าอีกด้วย

“พวกเรากำลังดูกระเเสตอบรับจากเเฟนๆ ว่าเป็นอย่างไร สำหรับ PC เเละเป็นตัวตัดสินใจอนาคตข้างหน้าด้วย” คุณ Vessella อธิบายต่อ “ในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า พวกเราก็จะให้เเฟนๆ ได้เข้ามาเเสดงความคิดเห็นผ่านหลายช่องทาง โปรดช่วยกันเข้ามาเเสดงความคิดเห็นกันมากๆ”

ใครที่เป็นเเฟน Command & Conquer นี้เป็นโอกาสสำหรับคุณเเล้ว คุณสามารถเข้าไปร่วมเเสดงความคิดเห็นกันได้ คลิกที่นี่ นี้อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณได้กลับไปเล่นเกมโปรดสมัยเด็กอีกครั้งนึงก็เป็นได้

Play video

อ้างอิง