เป็นที่เเน่นอนเเล้วว่า เกมสุดฮิตจาก Capcom อย่าง Devil May Cry กำลังจะได้รับการพัฒนาเป็นอนิเมชั่น ซีรีส์ ที่ได้รับการดูเเลจากคุณ Adi Shankar ผู้อยู่เบื้องหลัง Castlevania

คุณ Shankar ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN การที่ Devil May Cry ได้ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมชั่น ซีรีส์ ได้เเบบนี้ เป็นเพราะความสำเร็จจาก Castlevania ที่ออกฉายผ่าน Netflix เเละได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเเฟนเกม เเละทั้ง 2 เรื่อง จะมาอยู่ในจักรวาลเดียวกัน โดยใช้ชื่อว่า “Bootleg multiverse.” (ว่าแต่ Castlevania เป็นของ Konami แล้ว Devil May Cry เป็นของ Capcom มันจะโยงไปได้ยังไงหว่า)

ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาของ Devil May Cry จะหยิบยกช่วงไหนมา เเต่คุณ Shankar ยอมซื้อลิขสิทธิ์มา เพื่อที่จะไม่ยอมให้พัง ถ้าเกิดอยู่ในมือ Hollywood

“การซื้อลิขสิทธิ์ของ Devil May Cry มาทำด้วยตัวเอง ดีกว่าไปอยู่ในมือของ Hollywood ที่จะนำเรื่องพวกนี้ไปทำพังซะเปล่าๆ เเละผมยังมีอิสระในการสร้างเรื่องราวของผมเองมากกว่า”

“Castlevania มันเป็นอะไรที่ดีเกินคาด เเละพวกเราเองตอนนี้ก็ได้ไฟเขียวให้เริ่มพัฒนา ซีซั่น 3 กันเเล้ว ต้องขอบคุณเเฟนๆ ที่ทำสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้น” คุณ Shankar บอก “ผมจะไม่มีงานเลย ถ้าเเฟนๆ ไม่สนับสนุนเเบบนี้”

ก็คงต้องมารอติดตามกันว่า Devil May Cry ภายใต้การดูเเลของคุณ Adi Shankar จะออกมาถูกใจเเฟนเกมอีกหรือไม่ เหมือนอย่างที่ Castlevania เคยทำไว้ เเละที่น่าสนใจคือการอยู่ในจักรวาลเดียวกัน ของ Devil May Cry กับ Castlevania ที่ไม่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกันเลย จะมีการเชื่อมโยงอย่างไร เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก คงต้องรอติดตามชมกัน

อ้างอิง