หลังจากที่ Sony ตัดสินใจนำ Horizon Zero Dawn มาวางจำหน่ายให้กับ PC ทำให้พวกเขามองถึงการขนาดตลาดเพิ่มมากขึ้น หลังนำเกมของพวกเขาวางจำหน่ายให้กับ PC เพิ่มมากขึ้น

ในรายงานของบริษัทประจำปี 2020 ทาง Sony มีการระบุไว้ว่า “เพื่อขยายฐานแฟนเกมให้มีมากยิ่งขึ้น จะมีการนำเกมที่ Sony วางจำหน่าย ไปวางจำหน่ายให้กับ PC เพิ่มมากขึ้นในอนาคต”

ดูเหมือน Sony จะมองถึงการขยายตลาดเพิ่มมากขึ้น หลังจาก Horizon Zero Dawn วางจำหน่ายให้กับ Playstation 4 เมื่อปี 2017 แถมยังเป็นเกมที่มีเฉพาะเครื่องนี้ด้วย ถูกพอร์ตมาวางจำหน่ายให้กับ PC เมื่อ 7 สิงหาคม 2020

การพอร์ตครั้งนี้ Sony มีแผนขยายฐานกลุ่มแฟนเกมของพวกเขามากยิ่งขึ้น เป้าหมายหลักคือ การเพิ่มยอดให้กับ Playstation 5 คงไม่คิดว่าเกมอย่าง Horizon Zero Dawn จะไปวางจำหน่ายที่อื่นได้ แถมมีการประกาศภาคต่ออย่าง Horizon Forbidden West ยิ่งทำให้ใครที่เคยเล่น อยากเล่นในภาคต่อไป การจะได้เล่นคุณต้องซื้อ Playstation 5 เท่านั้น มันเป็นการเพิ่มยอดและฐานแฟนเกมไปพร้อม ๆ กัน

แผนการขยายตลาดของ Sony จะแตกต่างกับทาง Microsoft อยู่พอสมควร ทาง Microsoft มีเป้าหมายจะส่งเกมของพวกเขาวางจำหน่ายให้กับ PC ด้วยอยู่แล้ว จากการที่พวกเขาส่งเกมชุดใหญ่วางจำหน่ายผ่าน Steam

ไม่ใช่เพียงแค่เกมที่ Sony จัดจำหน่ายเอง ยังมี Death Stranding กับ Detroit: Become Human ที่เคยวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4 กระโดดไปวางจำหน่ายให้กับ PC ผ่าน Epic Games ด้วยเช่นกัน 2 เกมนี้ได้ 505 Games เป็นผู้จัดจำหน่าย

มารอดูกันสิว่า เกมจาก Playstation 4 จะมีเกมไหนมาให้ชาว PC ได้เล่นกันอีกบ้าง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส