ในที่สุด Universal Studios Japan ก็ประกาศวันเปิดโซน Super Nintendo World สักที หลังจากมีความล่าช้าเนื่องจากการระบาดของโควิด-19

Super Nintendo World จะเปิดให้ทุก ๆ คน ได้เข้าไปเล่นกัน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2021 ก่อนหน้านั้น Universal Studios Japan ได้ปล่อยภาพบางส่วนของโซนนี้ออกมาเรียกน้ำย่อย

Bowser’s Castle หรือในประเทศญี่ปุ่นใช้ชื่อว่า Koopa’s Castle จะมีรูปปั้น Bowser ขนาดใหญ่และเป็นสัญลักษณ์ขนาดมหึมาที่ทุกคนสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน มีบันไดให้ทุกคนสามารถขึ้นไปถ่ายรูปได้ บรรยากาศของปราสาทแห่งนี้ตกแต่งตามธีมของเกมอย่างครบถ้วน

อีกจุดที่จะเป็นสิ่งดึงดูดให้คนเข้ามาเล่นและเชื่อว่าต้องรอคิวเป็นชั่วโมงแน่นอน Mario Kart: Koopa’s Challenge จะเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน ผู้เล่นจะต้องสวมหมวก Mario ได้บังคับรถที่มาในรูปแบบ AR และเอฟเฟกต์จัดเต็มผ่านหูฟังพิเศษ ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ผ่านการรับรู้ทั้งตาและหู เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ยังมีอยู่ ชุดอุปกรณ์ที่ใช้เล่นจะมีการทำความสะอาดทุกครั้งหลังมีการใช้งาน

นอกจากนี้ยังมีห้อง Trophy Room เป็นอีกสถานที่ให้ถ่ายรูปกับถ้วยต่าง ๆ มากมายจาก Mario Kart พร้อมกับถ้วยของ Universal Studios Japan ด้วย

Yoshi’s Adventure การผจญภัยไปกับ Yoshi เพื่อช่วยกัปตัน Toad หาสมบัติ มุมนี้เหมาะสำหรับเด็ก ๆ

นอกจากความสนุกของสถานที่แห่งนี้ ภายใน Super Nintendo World ยังมีกิจกรรมให้ทุกคนสามารถสะสมเหรียญและไอเทมจากโซนต่าง ๆ ภายใน Super Nintendo World เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง Power Bands กำไลข้อมือที่ใช้งานร่วมกับมือถือสมาร์ตโฟน

Key Challenge ทุกคนต้องตามหากุญแจทั้ง 3 ดอก จากทั่วโซนนี้ เพื่อเข้าไปต่อสู้กับ Bowser Jr. ที่ตื่นเต้น ทุกคนจะได้ร่วมมือกันทั้งกระโดดและปล่อยลูกไฟ เพื่อนำเห็ดสีทองกลับไป

กำหนดการเดิมของ Super Nintendo World จะเปิดช่วง Tokyo Olympics 2020 แต่พอมีการระบาดของโควิด-19 อะไรทุกอย่างล่าช้ากว่ากำหนด โซนนี้เองก็ต้องเลื่อนออกไปเช่นกัน ก่อนหน้านี้เปิดเพียงแค่ Mario Cafe & Store ประมาณเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

Universal Studios Japan ตั้งอยู่ที่ โอซากะ ประเทศญี่ปุ่น Super Nintendo World กำลังรอทุก ๆ คนอยู่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส