หนึ่งในเกมที่ออกบน PS4 ในเดือนนี้ God Of War 3 ฉบับรีมาสเตอร์ ที่ปรับภาพให้ดูดีขึ้นนิดเดียว ซึ่งหลายคนคงจะมีความคิดว่ามันจะคุ้มค่าหรือไม่ในการซื้อมาเล่นอีกรอบหรือไม่ ซึ่งมีหลายสื่อหลายสำนักก็มีการนำทั้งภาพและคลิปวีดีโอ มาโชว์เปรียบเทียบก่อนเกมจะวางขายในวันที่ 14 เดือน กรกฎาคม นี้ ในยุคที่ข้าวยากหมากแพงทำให้คอเกมต้องมีคำถามแน่ว่าจะคุ้มค่าหรือไม่

ถ้าหากคุณเคยเล่นแล้วและไม่ได้ชื่นชอบอะไรตัวเกมจะมองข้ามไปก็คงไม่ผิด เพราะมันแทบจะไม่ได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรเลย มันคือของเดิมยกมาทั้งดุ้น แต่ถ้ามองในอีกมุมการรีมาสเตอร์ครั้งนี้คือการนำเกมเทพที่ได้ชื่อว่าภาพสวยที่สุดเมื่อ 5 ปีก่อนมาปรับภาพให้คมชัดขึ้นในระดับ Full HD 1080p ซึ่งเป็นตามสมัยนิยมเพราะผู้สร้างเชื่อว่ามันขายได้มีคนรอเล่น

และกราฟิกต้นฉบับบน PS3 ก็ถือว่าดีอยู่แล้วปรับเพิ่มกว่านี้คงต้องรื้อกันใหม่ ซึ่งดูในคลิปของ GameSpot จะแทบไม่เห็นความแตกต่าง แต่ถ้าหากคุณดูมันบนจอทีวีที่รองรับความละเอียดสูงก็น่าจะเห็นภาพที่ปรับให้มีความคมชัดขึ้นเล็กน้อย จริงอยู่ว่ามันอาจจะไม่ช่วยอะไรในการเล่นมากนักแต่ถือว่าเป็นสีสันทางสายตาที่วงการวีดีโอเกมยุคนี้เน้นที่กราฟิกและการนำเสนอเป็นหลัก และ God Of War ตอบโจทย์ครบหมดทั้งความสนุกทั้งเกมเพลย์และภาพงามๆ

สรุปสั้นๆแม้จะมองว่ามันคือการเอาของเก่ามาขายใหม่ก็จริง แต่มันคือหนึ่งในเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2010 ที่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เครโทสออกมาล่ามหาเทพในแบบ HD และยังเป็นหนึ่งในภาคที่สนุกที่สุดในซีรีย์ พูดแค่นี้ก็น่าจะคุ้มค่าคุ้มราคาแผ่นแท้ที่ราคาไม่แพงนักเพราะไม่ใช่ราคาเต็มในไทยขายเพียง 1,240 บาทเท่านั้นหากมองตรงนี้ถือว่าคุ้มมากที่จะหามาเล่นอีกรอบ หรือถ้าใครไม่เคยเล่นมาก่อน(จะมีด้วยเหรอ) บอกได้เลยว่ารีบไปซื้อมาด่วนราคานี้ถือว่าถูกมาก ส่วนจะดีแค่ไหนรออ่านรีวิวได้เร็วๆนี้

Play video