เกม ผีชีวะ Resident Evil ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมซอมบี้แถวหน้าที่มีประวัติมาเกือบ 20 ปี และเหล่าซอมบี้ไปจนถึงสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์ก็เป็นหนึ่งในความโดดเด่นของซีรีย์ ที่หลายตัวกลายเป็นตำนานหรือเป็นที่รู้จักมากกว่าตัวละครหลักที่เป็นคนเสียอีก และด้วยความโดดเด่นนี้เองทำให้ช่อง WatchMojo ได้รวมเอา 10 อันดับสัตว์ประหลาดและซอมบี้ในเกม ผีชีวะ Resident Evil ไปดูกันว่ามีเกมอะไรติดอันดับบ้าง

.1 Nemesis บอสหลักของภาค 3 ที่คอยตามติดสาว จิล ไปตลอดเกมทำให้ภาคนี้เป็นการไล่ล่าที่สุดมันส์ เพราะมันไม่ใช่แค่ตัวใหญ่อัดแรงแต่ยังมาพร้อมอาวุธหนักครบมือ

.2 Regenerator ศัตรูสุดอึกจาก Resident Evil 4 ที่มีทั้งความน่ากลัวกับหน้าตาสูดหลอน เรียกว่าเราอาจต้องใช้อาวุธหนักกว่าที่คิด แถมมันยังโจมตีได้ในจุดที่เราคาดไม่ถึงแถมยังอัดแรงอีกต่างหาก

.3 Lickers สัตว์ประหลาดจากภาค 2 ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ลิ้นที่ยาวสมชื่อ ที่เอาไว้ใช้โจมตีเราในระยะไกล นอกจากนี้มันยังสามารถเกาะกำแพง และมักจะโผล่ในจุดที่เราโจมตีได้ยาก

.4 Crimson Head หนึ่งในความน่ากลัวของภาครีเมคบน เกมคิบว์ ที่เป็นร่างอัพเกรดของซอมบี้ปรกติที่เพิ่มความอึดความเร็วและโจมตีแรงขึ้น

.5 Dr.Salvador บอกชื่อนี้อาจไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่าตัวแสบเลื่อยไฟฟ้าจากภาค 4 รับรองต้องรู้กันทุกคนเพราะด้วยความโหดที่ติดตาด้วยฉากตัวหัวเราให้ขาดในครั้งเดียว

.6 Lisa Trevor หลายคนอาจไม่รู้จักเพราะมันจะอยู่ในภาคแรกฉบับรีเมคบน เกมคิบว์ และฉบับรีมาสเตอร์ใหม่ โดยเป็นมนุษย์ทดลองไวรัส ที่มีความน่ากลัวและเสียงร้องอันโหยหวน

.7 William Birkin ศัตรูตัวร้ายจากภาค 2 ที่กลายร่างจากนักวิทยาศาสตร์มาเป็นอสูรกายสุดน่ากลัวด้วย G ไวรัส ที่จะค่อยๆวิวัฒนาการไปทีละนิด

.8 Cerberus ซอมบี้น้องหมาที่โผล่มาตั้งแต่ภาคแรก ที่มีทั้งความเร็วและชอบโผล่มาในจุดที่ทำให้ผู้เล่นตกใจ

.9 Comms Officer หนึ่งในบอสของเกม Resident Evil Revelations ภาคเสริมของซีรีย์ที่พัฒนาร่างมาจากต้นแบบศัตรูหลัก ที่มีทั้งการโจมตีที่รุนแรงและอึดสุดๆ

.10 Ganados ศัตรูหลักใน Resident Evil 4 ที่ไม่ใช่ซอมบี้ แต่เป็นคนที่โดนปรสิตเล่นงาน โดยแต่ละตัวมีความหลากหลายและมีอาวุธที่น่ากลัวกว่าซอมบี้

Play video