เกมคอนโซลจาก Nintendo อย่าง Wii สีทอง ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่สองแห่งประเทศอังกฤษถูกนำมาวางจำหน่ายบน eBay ในราคา 300,000 เหรียญ ดอนนี่ (Donny) นักสะสมเกมชาวดัตช์ผู้เป็นเจ้าของเครื่องกล่าวว่าเขาอยากก้าวต่อไปแบบมีชีวิต จึงตัดสินใจนำ Wii เครื่องนี้ออกมาวางขาย

เขาให้สัมภาษณ์กับ Consolevariations.com ว่าเหตุผลที่ขายนั้นง่ายมาก เพราะเขาอยากก้าวต่อไป อยากมีที่อยู่เป็นของตัวเอง และทุกวันนี้เขาก็แทบไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเพราะเรื่องงาน ดังนั้นเขาจึงอยากก้าวต่อไปและอยากใช้ชีวิตของตัวเองจริง ๆ โดยราคา 300,000 เหรียญถือว่าเหมาะสมสำหรับการซื้อบ้านของตัวเองและสำหรับเป็นทุนในการใช้ชีวิตในอนาคตของดอนนี่

ตำนานของเครื่อง Wii สีทองหรือ Queen’s golden Wii ก็คือ มันถูกสร้างขึ้นเพื่อการประชาสัมพันธ์บริษัท THQ สำหรับเกม Wii Big Family Games ไอเดียก็คือการสร้างเครื่อง Wii สำหรับครอบครัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และนั่นก็คือราชวงศ์ ดังนั้นพวกเขาจึงส่ง Wii เครื่องนี้แด่สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ อย่างไรก็ตามพระองค์ปฏิเสธที่จะรับเครื่องเกมเอาไว้ แต่มันก็ไม่น่าแปลกใจ และทำให้ตำนานบทนี้กลายเป็นเรื่องขำขันสนุก ๆ อีกบทหนึ่งของวงการเกมมาจนถึงปัจจุบัน

อ้างอิง