ตามมาติดสำหรับของเล่น แอ็คชั่นฟิกเกอร์ จาก Play Arts Kai ที่สร้างโดยการออกแบบของค่ายเกมสแควร์ เอนิกซ์ จึงมีรูปแบบที่ดูเท่และหลุดโลกกว่าฉบับบนคอมมิก ที่ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นค่าย ดีซี ทั้งแบทแมน และซูเปอร์แมน หรือของค่ายมาร์เวล อย่าง กัปตันอเมริกา และ ไอรอนแมน ล้วนเคยถูกแปลงร่างฉบับ สแควร์ เอนิกซ์ มาแล้ว

หรือกระทั้งของค่ายอื่นอย่าง เมทัลเกีย โซลิด 5 สาว Quiet และตัวละครจากหนัง StarWars ที่ตัวร้ายอย่าง Darth Vader Stormtrooper และ Boba Fett ก็ถูกสร้างเป็น Play Art Kai เช่นกัน

2947199-5

และตัวใหม่ล่าสุดกับ แบทแมนในเวอร์ชั่นนักรบ สปาตาร์ ที่ดูสวยแปลกตาเพราะอาจดูไม่เข้ากันกับอัศวินรัตติกาล แต่ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการสร้างเวอร์ชั่น ซามูไร และคาวบอยออกมาก่อนหน้านี้แล้วและในคอมมิกเองก็มีการสร้างแบทแมนฉบับที่อยู่ในยุคสมัยต่างๆมาแล้ว

ส่วนเวอร์ชั่น สปาตาร์ ยังคงออกแบบตามแนวทางเดิมที่ยังคงดูผอมเพรียวและมาสไตล์การ์ตูนญี่ปุ่น และเราสามารถขยับแขนขารวมทั้งเปลี่ยนมือและอาวุธที่ถือจับได้โดยมีทั้งหอก ดาบ และโล่ แบทแมนสปาตาร์ วางขายมีนาคมปีหน้าราคา 129 เหรียญ หรือประมาณ 4,500 บาท ค่อนข้างสูงแต่ว่าดูจากคุณภาพถือว่าคุ้มค่าอยู่

2947195-12947200-6ที่มา : Gamespot