หลังจากมีการประกาศภาคต่อของ God of War เมื่อปี 2018 Sony ยืนยันว่าภาคต่อจะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 แต่ไม่ได้มีการเอ่ยว่าจะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4 ด้วยหรือไม่ มีแหล่งข่าววงในออกมาให้ข้อมูลว่า ภาคต่อ God of War จะวางจำหน่ายให้กับเครื่องเกมใหม่ของ Sony

แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า God of War: Ragnarok มีเป้าหมายจะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 เท่านั้น คาดว่า Sony จะมีการเปิดเผยข้อมูลบางอย่างของเกมนี้ผ่าน E3 2021 และ Summer Game Fest นอกจากนี้ แหล่งข่าวคนดังกล่าวยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า God of War: Ragnarok, Ratchet & Clank: Rift Apart และ Demon’s Souls คือเกมที่มุ่งเป้าวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 เป็นหลัก ต่างกับ Marvel’s Spider-Man: Miles Morales กับ Horizon Forbidden West แม้เกมจะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 แต่ก็ยังมาวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4 ด้วย

คงต้องรอยืนยันอย่างเป็นทางการผ่าน Sony อีกครั้งนึง แต่ก็ไม่แปลกใจที่เกมใหม่ ๆ ของ PlayStation จะมุ่งเน้นไปที่ PlayStation 5 เป็นหลัก เพราะถ้าบรรดาเกมเอ็กซ์คลูซีฟ (Exclusive) วางจำหน่าย มันก็ทำให้ยอดขายของเครื่องเกมเพิ่มมากขึ้นไปด้วย แต่ถ้าวางจำหน่ายให้หลายเครื่อง เกมนั่นก็จะมียอดขายที่เพิ่มมากขึ้น คงอยู่ที่การวางแผนการตลาดของ Sony มีการกำหนดแผนไปในทิศทางไหน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส