เรียกว่าผิดคาดไปมากมายสำหรับ Nintendo NX คอนโซลลำดับที่ 7 จากนินเทนโด ที่หลังจากมีข่าวจาก หนังสือพิมพ์ วอลล์สตรีทเจอร์นัล ว่าปู่นินได้ปล่อยเครื่องเกมสำหรับนักพัฒนาออกมาแล้ว และมันอาจจะไม่ได้มาเพียงเครื่องเดียวแต่จะมาในรูปแบบไฮบริดมีแบบพกพาไปเล่นนอกบ้านได้ นอกจากนี้มันก็จะใช้ชิประดับแถวหน้าของแถวหน้าของอุตสาหกรรม

แปลว่าเครื่อง Nintendo NX จะทำให้ปู่นินกลับมาลงสนามเกมคอนโซลที่เน้นสเปกแรงๆอีกครั้งหลังจาก Wii และ WiiU (รวมทั้ง NDS และ 3DS) ถือเป็นการมาทำตลาดเกมแคชชวล แต่หลังจากถูกตลาดมาสมาร์ทโฟนแย่งไปจึงเป็นไปได้ที่ต้องกลับมาสู่ตลาดฮาร์ดคอร์อีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้คุณ มิยาโมโตะ ผู้สร้างมาริโอ เคยออกมาให้ข่าวว่าทางบริษัทอาจจะไม่สนใจตลาดเกมแคชชวล อีกแล้วหลังจากล้มเหลวจาก WiiU

และข่าวหลุดล่าสุดจากผู้ที่ได้ทดลองเล่นเครื่อง NX ฉบับนักพัฒนาเกมได้ออกมาให้ข้อมูลว่ามันอาจจะแรงกว่าเครื่องคอนโซลยุคปัจจุบันของ โซนี่และไมโครซอฟท์ (PS4,XBoxOne) และยังอ้างอีกว่ามันสามารถแสดงผลโพลิกอนได้มากมายมหาศาลและยังคงรันเฟรมเรทที่ 60 FPS ได้อย่างลื่นไหลโดย CPU มันอาจมีพลังเทียบเท่า Core i7 Skylake และ GPU จะแรงเท่าระดับ Top ของวงการ (แต่ยังไม่มีข้อมูลสเปคอย่างเป็นทางการ)

แม้จะเป็นเพียงข่าวหลุดแต่หลายอย่างตรงกับข่าวก่อนหน้านี้ที่บอกว่า NX จะใช้ CPU แบบเดียวกับ PS4 และยกเลิกการใช้ สถาปัตยกรรม Power PC ของ IBM หลังจากใช้บนคอนโซลมาแล้วหลายรุ่น นอกจากนี้การปล่อยเครื่องเกมให้นักพัฒนาในเดือน ตุลาคม ก็ตรงกับข่าวลือทั้งหมดเช่นกัน แบบนี้เป็นไปได้สูงว่า NX กลับมาแรงชนิดคู่แข่งดูถูกไม่ได้ แต่จะขายดีหรือเปล่าอันนี้ต้องรอพิสูจน์ว่าการกลับมาแก้มืออีกครั้งด้วยสเปคแรงๆจะได้ผลหรือไม่ในขณะที่คู่แข่งทิ้งไปไกลแล้ว

รูปภาพเครื่องเป็นแฟนเมดไม่ใช่ของจริง

nintendo-nx aที่มา : wiiudaily  MynintendoNews