หนึ่งในซีรีย์เกมล่าสมบัติเก่าแก่ที่มีภาคต่อมาหลายภาคและปีนี้มันกับมาอีกครั้งใน Rise of the Tomb Raider ที่จะออกเฉพาะ XboxOne รวมทั้ง Xbox360 ก่อนใครเพื่อน และเพื่อโปรโมทเกมที่จะออกวางขายในเดือนหน้า ค่าย Crystal dynamic เลยสร้างคลิปเปิดเกมเพลย์ที่มีการสร้างเป็นรายการทีวีสั้นๆ Woman vs. Wild ที่ล้อเลียนมาจาก Man vs. Wild รายการทางทีวีชื่อดัง

และตามรูปแบบที่เป็นรายการที่ต้องหาทุกทางในการเอาตัวรอดจากสถานที่กันดาร ไม่ว่าจะเป็นป่าใหญ่ ภูเขาน้ำเข็ง ซึ่งตรงกับรูปแบบของเกมที่นอกจากเป็นแอ็คชั่นผจญภัยหาสมบัติแล้วยังมีโลกกว้างๆให้สำรวจรวมกับมันเป็นโลกอิสระเล็กๆ ที่ต้องเอาตัวรอดทั้งสร้างที่พักจากเศษไม้ หรือการต่อสู้กับสัตว์ร้ายในป่าทั้ง เสือ , หมี และ หมาป่า ที่ไม่ได้ราบรื่นเหมือนในรายการทีวีแน่

โดยเรายังสามารถอัพเกรดอาวุธจากการเก็บไอเทม รวมทั้งยังอัพสกิลของสาวน้อย ลาล่า ครอฟ ที่ทำให้มันมีอะไรให้ทำมากกว่าเกมยิงทั่วไปที่เล่นแบบจบแล้วก็จบเลย นอกจากเราแล้วยังมีตัวละครที่เราต้องคอยช่วยเหลือเพื่อสานสายสัมพันธ์ของตัวละคร มีกองทัพศัตรูที่มาพร้อมอาวุธครบมือจนเราต้องสู้แบบลอบเร้น ซึ่งรูปแบบการเล่นจะคล้ายๆกับ Tomb Raider ภาคแรก (ฉบับรีบูท) แต่อัพเกรดทั้งกราฟิกและฉากที่กว้างขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า

ใครอยากเล่นไม่ต้องรอนานเพราะเกม Rise of the Tomb Raider จะออกบน XboxOne , Xbox360 ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2015 แต่ใครรอบน PS4 ต้องรอนานหน่อยเพราะมันจะออกปลายปีหน้า แต่บน PC จะออกช่วงต้นปี 2016

Play video