Sony พยายามขยายตลาดของตัวเอง ด้วยการส่งเกมเอ็กซ์คลูซีฟ (Exclusives) วางจำหน่ายให้กับ PC เริ่มจาก Horizon Zero Dawn และ Days Gone หลังจากนี้ Uncharted 4 ก็กำลังจะตามมา แต่อย่าพึ่งคาดหวังว่าเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ PlayStation 5 จะมา PC ด้วย

เฮอร์แมน ฮึลส์ท (Hermen Hulst) ตำแหน่ง หัวหน้า PlayStation Studios ตอบคำถามผ่าน PlayStation Blog ส่วนนึงที่สำคัญคืออนาคตเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ PlayStation ในการวางจำหน่ายให้กับ PC

“พวกเรายังคงมีแผนวางจำหน่ายให้กับ PC และ Horizon Zero Dawn และ Days Gone ก็ได้รับการตอบรับที่ดี” เฮอร์แมน บอก “ผมคิดว่ามันเป็นผลตอบรับที่ดีหลังจากวางจำหน่ายเกมนอกเหนือจาก PlayStation เพื่อให้ทุกคนได้สนุกเหมือนกับแฟน ๆ PlayStation ที่สนุกกับเกมของเรามาหลายปี”

“แต่ผมต้องการให้ PlayStation ยังคงเป็นสถานที่เล่นเกมของเราที่ดีที่สุด พวกเราทำเกมที่มีมูลค่าให้ PC และพวกเรายังคงมองหาโอกาสใหม่ ๆ ในการเปิดตัวเกมเพิ่มขึ้นอีก Bend Studio ก็ทำได้ดีในการส่ง Days Gone ให้กับ PC เพราะเกมนี้วางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4 เมื่อ 2 ปีก่อน”

แม้จะนำเกมมาวางจำหน่ายให้กับ PC แต่ เฮอร์แมน ก็เสริมว่า ผู้เล่นที่มี PlayStation ก็ยังคงมีเกมดี ๆ รอให้เล่นกันอยู่ และการเล่นบนเครื่องนี้ถือว่าดีที่สุด

อีกส่วนนึงที่สำคัญ โอกาสที่เกมเอ็กซ์คลูซีฟของ PlayStation 5 จะมีโอกาสวางจำหน่ายให้กับ PC ด้วยหรือไม่

เฮอร์แมน เผยว่า อย่าคาดหวังถึงเกมจาก PlayStation 5 มากนัก และอย่าไปคาดหวังว่าหลังจากเกมวางจำหน่ายไปแล้ว 2 ปี เกมนั่นจะมายัง PC หรือวางจำหน่ายพร้อม PlayStation ถ้าอยากเล่นเกมจาก PlayStation Studios ควรเล่นผ่าน PlayStation

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส