ใกล้วางขายเข้ามาทุกทีกับหนึ่งในเกมดราม่าแห่งปี Rise of the Tomb Raider ที่ตอนเปิดตัวประกาศออกเฉพาะ XboxOne จนทำให้เกิดความไม่พอใจให้กับแฟนเกมอีกกลุ่มจนเกิดดราม่าในโลกออนไลน์จนค่ายเกม Crystal dynamic ต้องออกมาบอกว่าจะออกบนเครื่องเกมของไมโครซอฟท์ก่อน แต่จะสร้างลง PS4 ด้วยแน่นอน(แต่รอ 1 ปี)

และเพื่อโปรโมทเกมค่าย Crystal dynamic ได้ปล่อยคลิปที่มีการสร้างเป็นรายการทีวี Woman vs. Wild ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Man vs. Wild รายการทางทีวีที่นำเสนอการเอาตัวรอดในป่าใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดคลิปตอนแรกออกมาแล้วและเป็นการนำเสนอการเอาตัวรอดในป่าและภูเขาหิมะที่เต็มไปด้วยอันตราย

และล่าสุดกับตอนใหม่ที่เปิดรูปแบบเกมในส่วนของฉากแอ็คชั่น ที่หลากหลายด้วยรูปแบบทั้งเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ที่มีปืนให้เลือกใช้ และยังสามารถใช้ธนูร่วมต่อสู้ได้ นอกจากแอ็คชั่นแบบลุยๆแล้วมันยังมีการลอบเร้นแบบเกมสายลับเพราะศัตรูในเกมมากันเป็นกองทัพทำให้เราต้องวางแผนกลยุทธ์เพื่อหาทางผ่านฉากที่เลือกได้ทั้งตะลุยไปหรือย่องเบา

นอกจากนี้เรายังสามารถอัพเกรดตัวละครได้ทั้งสกิลเพื่อเพิ่มความเก่งกาจและทำอะไรได้มากขึ้น หรือการอัพเกรดอาวุธที่ทำได้ทั้งเพิ่มความแรงปืน หรือแม้กระทั้งการหยิบเอาของในฉากมาสร้างเป็นระเบิดเพลิง ที่สาวน้อย ลาร่า ครอฟ ก็สามารถสร้างได้แถมยังดัดแปลงอาวุธได้เช่นระเบิดธนู หรือสร้างระเบิดแก๊สพิษ ราวกับจบวิชางานสร้างมาจาก แม็คไกเวอร์

Rise of the Tomb Raider จะวางขายบน XboxOne และ Xbox360 วันที่ 10 พฤศจิกายน 2015 ส่วนบน PS4 ต้องรออีก 1 ปีเพราะมันออกปลายปี 2016 ส่วนบน PC ไม่ต้องรอนานเพราะมันจะออกช่วงต้นปี 2016

Play video