Kingdom Hearts Union X [Cross] อีกหนึ่งเกมจากซีรีส์ Kingdom Hearts พัฒนาโดยทีมงาน Square Enix ที่ได้ลงให้กับระบบมือถือ iOS, Android และ Web Browser ในปี 2015 ซึ่งช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมานี้ ทาง Twitter ของทีมงานได้ประกาศปิดบริการออนไลน์ของตัวเกมลงอย่างเป็นทางการแล้วครับ

อย่างไรก็ตามตัวเกมจะยังสามารถเล่นได้ต่อไปในโหมดออฟไลน์หลังจากที่ได้รับการอัปเดตแพตช์ล่าสุดแล้ว ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับผู้เล่นที่สนใจเนื้อเรื่องเพราะภาค Union X [Cross] นั้นมีความเกี่ยวข้องสำคัญกับซีรีส์ Kingdom Hearts เป็นอย่างมากเช่นกัน

จากผู้ให้กำเนิดซีรีส์ เท็ตสึยะ โนมูระ (Tetsuya Nomura) ก็ได้กล่าวขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ร่วมเดินทางไปกับเกมนี้มามากกว่า 5 ปี ยังไงก็ตาม เนื้อเรื่องสำหรับช่วง Dark Road จะยังดำเนินต่อไปอีกหน่อยในเวอร์ชันออฟไลน์ของเกมนี้ครับ

นอกจากนั้นแล้วโนมูระยังได้พูดถึงการพัฒนาเกมนี้ที่เริ่มจากช่วงแรกของการพัฒนา ซึ่งตัวเขาเองก็ตื่นเต้นมากที่ตัวเกมนั้นสามารถทำงานบนโทรศัพท์ได้อย่างราบรื่นเมื่อ 6 – 7 ปีที่แล้ว ยังไงก็ตามตัวเกมนี้เองก็ได้ถูกพัฒนาออกมาหลายรูปแบบในแต่ละปีที่ให้บริการมา โดยตัวเกมเริ่มจากภาค X ที่ทำงานบน Web Browser จากนั้นก็ได้ลงให้กับมือถือในชื่อว่า Unchained X ต่อมาก็ได้กลายเป็น Union X [Cross] จนได้เข้าสู่ช่วงจุดเริ่มต้นของ Dark Road

รูปภาพจาก Twitter ของ Kingdom Hearts Union X [Cross]

“จากเวลาที่ยังเหลืออีกไม่กี่เดือน ผมรู้สึกยินดีที่ทุกคนจะอยู่ด้วยกันไปถึงตอนจบ และผมก็อยากจะเห็นแฟน ๆ ของซีรีส์ที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนได้ร่วมผจญภัยไปจนถึงช่วงบทสรุป เพราะความตื่นเต้นและความกดดันจากบทที่เหลือนี้ จะทำให้ทุกคนรู้สึกสนุกกันอย่างแน่นอน”

สุดท้ายโนมูระได้กล่าวขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Kingdom Hearts นี้ครับ

อ้างอิง GameRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส