หลังจากค่าย สแควร์เอนิกซ์ ประกาศจะนำเกม RPG ในตำนาน ไฟนอล แฟนตาซี 6 ฉบับปรับภาพใหม่ที่เคยลงบน ios และ แอนดรอยด์ มาลง PC ผ่านระบบสตรีม และล่าสุดมีการประกาศวันวางขายอย่างเป็นทางการแล้วโดยคุณจะได้ท่องไปในดินแดนที่พลังแห่งเวทย์ได้หายไปในวันที่ 16 ธันวาคม บนสตรีม

โดยการกลับมาครั้งนี้จะเป็นเวอร์ชั่นปรับภาพใหม่ทั้งหมด ให้มีความละเอียดสูง และโมเดลตัวละครก็ปรับใหม่หมด แต่ยังอยู่ในรูปแบบการเล่น 2 มิติเหมือนกับต้นฉบับบน ซูเปอร์แฟมิคอม ที่วางขายในปี 1994 โดยเวอร์ชั่นสตรีมนอกจากกราฟิกที่ปรับเปลี่ยนไปแล้วยังมีการปรับการควบคุมบังคับให้เหมาะกับการเล่นบน PC และรองรับระบบ สตรีม achievements และ Trading cards

เกม ไฟนอล แฟนตาซี 6 วางขายครั้งแรกบนซูเปอร์ แฟมิคอมในปี 1994 และวางขายในอเมริกาในขื่อ ไฟนอล แฟนตาซี 3 (ก่อนเปลี่ยนให้เหมือนญี่ปุ่นภายหลัง) โดยเป็นภาคนี้ได้รับเสียงชื่นชมในเรื่องราวที่เป็นแนว สตรีมพังค์ ว่าด้วยโลกที่เวทย์มนต์ได้หายไป งานออกแบบมีความไฮเทคร่วมสมัยมากขึ้นและเป็นหนึ่งในความเปลี่ยนแปลงที่ทำให้ภาค 6 เป็นต้นแบบของโลกในภาค 7 ที่กลายเป็นเรื่องราวในโลกที่กำลังจะล่มสลายมากกว่าจะเป็นแนวแฟนตาซี เหมือนแต่ก่อน

Play video

ที่มา : Gematsu