Apex Legend เป็นอีกหนึ่งเกม Battle Royale ที่ยังคงได้รับความนิยมสูงในหมู่ผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่อยู่ ในเมื่อเกมเป็นที่นิยมก็ต้องมีคนบางกลุ่มที่พยายามจะหาวิธีในการโกงไม่ว่าจะใช้โปรแกรมจากภายนอก หรือจากช่องโหว่ในเกมเอง ทาง Respawn ผู้พัฒนาของ Apex Legend ก็ได้พยายามที่จะแบนผู้คนเหล่านี้อยู่เสมอ ๆ โดยล่าสุดทาง Respawn ได้แบนผู้เล่นไปกว่า 2,000 บัญชี

Conor Ford ผู้ดูแลด้านความปลอดภัยของเกม Apex Legend ได้ออกมาเปิดข้อมูลของการแบนครั้งล่าสุดในทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยครั้งนี้มีการแบนไป 2,086 บัญชี โดยเหตุผลของการแบนคือผู้เล่นที่ใช้ช่องโหว่ของเกมอย่าง Dashbording หรือช่องโหว่ที่ทำให้ผู้เล่นระดับสูง ๆ เข้าไปเล่นกับห้องที่ระดับต่ำกว่าตัวเองมาก ๆ เพื่อที่จะเก็บ Rank

สิ่งที่น่าสนใจของการแบนครั้งนี้คือ ใน 2,086 บัญชีที่ถูกแบนไป 1,965 บัญชีนั้นเป็นผู้เล่นจากเครื่อง PS4 และที่เหลือก็มีทั้งเครื่อง Xbox, PC และ Switch ทาง Ford ได้ออกมาบอกอีกว่า การแบนครั้งนี้จะยาวไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับคนคนนั้นใช้ช่องโหว่ของเกมนี้บ่อยแค่ไหน และผู้เล่นที่ถูกแบนเหล่านี้จะพลาดไม่ได้เล่นอัปเดตใหม่และ Rank Season ใหม่ของตัวเกมที่กำลังจะมาถึงนี้

อย่างไร Apex Legend ก็ยังมีปัญหาอื่นอยู่อีกหลายอย่าง เช่นปัญหา Server ที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย หรือ Hacker ที่ยังมีให้เห็นอยู่ในเกม แต่ทาง Respawn ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาของเกมและกำลังแก้ไขอยู่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส