ใครที่ใช้บริการ Nintendo Switch Online กันอยู่ จะได้เล่นเกมเก่าจาก Famicom และ Super Famicom พร้อมกับมีเกมใหม่เข้ามาตลอดทุกเดือน แต่ดูเหมือนแฟนเกม Nintendo อยากจะให้มีเครื่องเกมอื่น ๆ เพิ่มเข้ามาด้วย มีข่าวลือล่าสุด เร็ว ๆ นี้อาจจะมีการเพิ่มเครื่องเกมอื่น ๆ เข้ามาในบริการนี้

ช่อง Youtube Nate the Hate ปล่อยพอดแคสต์ (Podcast) ตอนใหม่ โดยผู้ดำเนินรายการเปิดเผยว่า เร็ว ๆ นี้ บริการ Nintendo Switch Online อาจจะมีการเพิ่ม Game Boy กับ Game Boy Color เข้ามาในเร็ว ๆ นี้ แต่ดูเหมือนว่า Game Boy Advance อาจจะยังไม่มาในเร็ว ๆ นี้

NateDrake เขาถือว่าเป็นคนเปิดเผยข้อมูลเบื้องลึกเบื้องหลังมาหลายหน ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 เขาเคยให้ข้อมูลไว้ว่า มีการค้นพบโปรแกรมจำลองการเล่น 4 เครื่องเกมในโปรแกรมจำลองการเล่น Famicom ของ Nintendo Switch โดยในจำนวนนั้นมีเครื่องเกมพกพาอยู่เครื่องนึงด้วย ไม่ Game Boy ก็ Game Boy Color นอกจากข้อมูลที่ NateDrake เปิดเผยออกมาในพอดแคสต์ตอนใหม่ Nintendo Life สื่อที่เน้นเรื่องราวของ Nintendo เป็นหลัก แหล่งข่าวของพวกเขาก็ให้ข้อมูลเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน

แต่ยังไงก็ตาม ข่าวพวกนี้ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการจาก Nintendo

ถ้าเกิด Nintendo นำเกมต่าง ๆ ของ Game Boy หรือ Game Boy Color กลับมา น่าจะเป็นอะไรที่ฮือฮาในหมู่คนเล่นเกมเก่าพอสมควร เพราะมีเกมดี ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Legend of Zelda: Oracle of Ages กับ Oracle of Seasons, Solar Striker, Kid Dracula, Metrold 2, Super Mario Land และอีกมากมาย มันจะเป็นการดีถ้าเกิดมีเกมจากหลายเครื่องเกมถูกเพิ่มเข้ามาสำหรับคนที่ใช้บริการ เพราะดูเหมือนแฟนเกมจะผิดหวังพอสมควรในแต่ละเดือน เกมที่ถูกเพิ่มเข้ามามีเพียงแค่ Famicom และ Super Famicom เท่านั้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส