แม้ว่า WiiU อาจจะขายเครื่องไม่ค่อยดีนักแต่ซอฟท์แวร์เกมกลับเดินน้าขายดี และอีกหนึ่งเกมผู้ท้าชิงเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 จากหลายสำนัก Super Mario Maker ที่เป็นวีดีโอเกมที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสร้าง เกมมาริโอ ได้เอง และจากการวางขายในเดือนกันยายนปีที่แล้วจนถึงตอนนี้ เฉพาะในอเมริกา Mario Maker ขายได้มากกว่า 1 ล้านชุด ยอดรวมทั่วโลกเกิน 2 ล้านชุดไปไกล

และนับเป็นเกมที่ 6 บน WiiU ที่สามารถทำยอดทะลุ 1 ล้านได้เฉพาะในอเมริกา โดยเกมที่ขายได้เกินล้านมี Mario Kart 8, Super Smash Bros.Wii U, Super Mario 3D World, New Super Mario Bros. U และ Splatoon ที่บางเกมนั้นสามารถขายได้เกิน 2 ล้านในอเมริกา และมากกว่า 6 ล้านชุดทั่วโลก นับเป็นความสำเร็จทีไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆเพราะแม้แต่เกมเทพที่ออกเฉพาะบน PS4 หรือ XboxOne หลายเกมยังไม่สามารถขายได้เกิน 2-3 ล้านชุดด้วยซ้ำ

ส่วน Super Mario Maker ที่ทำให้ผู้เล่นกลายเป็นผู้สร้างเกม ได้ทำการอัพเดทตลอด โดยผู้เล่นสามารถสร้าง มาริโอ 2D ได้ตั้งแต่ มาริโอ 1 , มาริโอ 3 , มาริโอ เวิล์ด , และฉบับ HD อย่างภาค Super Mario U และเราสามารถสร้างฉากไว้แชร์กับเพื่อนได้ทั่วโลกผ่านระบบออนไลน์ เกมวางขายแล้ววันนี้บน Wiiu เท่านั้น

Play video

ที่มา : Gematsu