เมื่อเดือนที่แล้ว มีการเปิดตัว DokeV เกมแนวผจญภัยโลกกว้าง จากทีมพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลัง Black Desert Online ตัวเกมจะมีการจับมอนสเตอร์ มีมินิเกม และการสำรวจโลกกว้าง

ซังยอง คิม (Sangyoung Kim) ตำแหน่งโปรดิวเซอร์ ได้พูดคุยกับทาง IGN เกี่ยวกับขอบเขตพื้นที่ภายในเกม มีขนาดเท่าไหร่ หลังจากเปิดตัว DokeV ในงาน Games Opening Night Live

https://www.youtube.com/watch?v=FaRbQHlegaM&t=1s

“จากที่เห็นในตัวอย่าง มีตึก 2 ถึง 3 ตึก ภายในเมือง” คิม บอก “ผมไม่รู้ว่าจะอธิบายเกาะนี้ยังไงดี เอาเป็นว่าที่คุณเห็น มันเป็นเพียงแค่ 10% ของทั้งเกาะเท่านั้นเอง เกาะนี้จะมีขนาดใหญ่มาก คุณสามารถเดินสำรวจได้เหมือนเกมโลกกว้างเกมอื่น ๆ เลย”

“พวกเราก็เตรียมอุปกรณ์ช่วยคุณไว้แล้ว ทั้งสเกตบอร์ด ดริฟต์ และบูสต์ เพื่อใช้ในการเดินทาง แต่ก็ยังใช้เวลาในการเดินทางอยู่พอสมควร”

ภายในตัวอย่างอาจจะเห็นเพียงแค่สเกตบอร์ด คิม เผยว่า ยังมีวิธีในการเดินทางภายในเกาะนี้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เจ็ตสกี อัลปาก้า เครื่องร่อน จักรยาน รถยนต์ และอีกมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้ออกสำรวจอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ภายในเกมยังมีระบบกลางวัน กลางคืน และสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาด้วย ตัวเกมอยู่ในการพัฒนา อาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาในภายหลัง

คิม เผยว่า เกมจะมีความใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ แม้ตอนนี้จะยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีขนาดประมาณไหน แต่เขายืนยันว่าหลังจากเปิดให้บริการ เกมจะมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ อยู่เสมอ คิม ยังเน้นย้ำว่า DokeV เป็นเกมแนวผจญภัยและสำรวจโลกกว้าง

DokeV ยังไม่มีกำหนดเปิดให้เล่นในตอนนี้ ตัวเกมยังอยู่ในการพัฒนา

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส