เดิมที God of War: Ragnarok จะวางจำหน่ายช่วงปลายปี ค.ศ. 2021 แต่สุดท้ายเกมก็เลื่อนวางจำหน่ายไปปี ค.ศ. 2022 แทน คริสโตเฟอร์ จัดจ์ (Christopher Judge) ผู้ให้เสียงพากย์ Kratos ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลของการเลื่อนวางจำหน่าย

คริสโตเฟอร์เป็นผู้ให้เสียงพากย์ Kratos ใน God of War ปี ค.ศ. 2018 ได้โพสต์ผ่าน Twitter เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของ God of War

“ขอบคุณแฟนเกมทุกคน ไม่ใช่เพียงแค่แฟน God of War เท่านั้น แต่รวมถึงชุมชนชาวเกมด้วย” คริสโตเฟอร์ เขียนบอก “เกมของเราเป็นเครื่องมือในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ ทุกคนเป็นครอบครัวของ God of War ผมไม่เคยบอกเล่าเรื่องราวอะไรแบบนี้มาก่อนเลย ผมรักพวกคุณทุก ๆ คน พวกเราจะขำ, ร้องไห้ และยอดเยี่ยมไปด้วยกัน”

หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง คริสโตเฟอร์ได้โพสต์สิ่งที่หลายคนอยากรู้ God of War: Ragnarok เลื่อนวางจำหน่ายไปปี ค.ศ. 2022

“ตอนนี้ผม 100% แล้ว” คริสโตเฟอร์ เขียนบอกต่อ “ผมต้องให้พร้อมก่อน เรื่องนี้ไม่มีใครรู้ ที่ Ragnarok เลื่อนวางจำหน่ายออกไปเพราะผมเอง สิงหาคม ปี ค.ศ. 2019 ผมไม่สามารถเดินได้ เพราะผมต้องเข้ารับผ่าตัดซ่อมแซมสะโพกและเข่า พวกเขาเลยต้องรอให้ผมอาการดีขึ้นก่อน”

“ไม่มีใครคุกคามอะไร คุณคิดว่าคุณจะทำอย่างนั้นหรอ? ไม่มีใครทำอย่างนั้น เพราะรักและสนับสนุน และ Santa Monica ก็ไม่เคยบอกเกี่ยวกับการเลื่อนวางจำหน่ายและสาเหตุมาจากอะไร ด้วยความเป็นบริษัทชั้นนำ ไม่ให้เราหวังได้อย่างไร”

“สิ่งที่พวกเขาทำเป็นอะไรมากกว่าทีม ผมอาจจะพูดได้ไม่หมด แต่ผมจะบอกเกี่ยวกับสิ่งที่พอจะบอกได้ สิ่งที่ผมเคยได้ยินมาในธุรกิจนี้ ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับแฟรนไชส์ God of War ทุ่มเทหัวใจและจิตวิญญาณทุกอย่างลงไปในเกมนี้ ผมต้องขอบคุณที่อนุญาตให้ผมได้เล่น และหัวเราะ และรัก และร้องไห้ โดยไม่มีการตัดสิน ไม่มีเงื่อนไขสนับสนุนและรักในสิ่งที่เราเป็น”

God of War: Ragnarok แม้ คอรี บาร์ล็อก (Cory Barlog) จะไม่ทำหน้าที่ผู้กำกับ เปลี่ยนมือเป็น อีริก วิลเลียมส์ (Eric Williams) คริสโตเฟอร์ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย อีริกก็ทำหน้าที่ของเขาได้ดี

God of War Ragnarok จะวางจำหน่ายใน ปี ค.ศ. 2022 ให้กับ PlayStation 4 และ PlayStation 5 ส่วนวันวางจำหน่ายคงต้องรอติดตามกันต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส