Aliens: Fireteam Elite วางจำหน่ายเมื่อ 23 สิงหาคมที่ผ่าน ได้คะแนนจากสื่อไปเยอะพอสมควร ไม่รู้คนรีวิวเป็นแฟน Alien หรือป่าว แต่หลังจากนั้นมาเพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์ ยอดผู้เล่นก็ลดลงไปเรื่อย ๆ

Aliens: Fireteam Elite เป็นเกมจากการพัฒนาของ Cold Iron Studios ตัวเกมเป็นแนว Co-op มุมมองผู้เล่นบุคคลที่ 3 มีระบบคลาส ระบบปรับแต่งปืน และระบบของเกมก็สามารถวนเล่นเพื่อหาของเพื่ออัปเกรดสิ่งต่าง ๆ ได้

หลังจากวางจำหน่าย 2 สัปดาห์แรก Aliens: Fireteam Elite มีผู้เล่นทำการเล่นพร้อมกันมากถึง 10,000-13,000 คน บางทียอดพุ่งไปถึง 15,000 คนเลย แต่ตอนนี้ผ่านมาแล้วประมาณ 55 วัน ยอดผู้เล่นของเกมมีไม่ถึง 800 คน ด้วยซ้ำ ร่วงจากติดอันดับ 100 ของ Steam กลายเป็นอันดับ 571

มันเกิดอะไรขึ้นกับ Aliens: Fireteam Elite? อันดับแรกคงมาจากการวางจำหน่ายของ Back 4 Blood เกมแนว Co-op เช่นเดียวกัน และมีชื่อชั้นมากกว่าเพราะเป็นเกมใหม่จากทีมพัฒนา Left 4 Dead ดึงผู้เล่นไปเยอะพอสมควร

อีกส่วนนึงมาจากเกมขาดการอัปเดตที่น่าสนใจไป ตั้งแต่วางจำหน่ายไปพึ่งมีอัปเดตฟรีเพียงแค่ Phalanx เท่านั้นเอง ถ้าจะดึงผู้เล่นกลับมา คงต้องให้มีการอัปเดตหรือมีอะไรใหม่ ๆ ให้ทำมากกว่าตัวเกมในปัจจุบัน เพื่อดึงผู้เล่นกลับมา

Aliens: Fireteam Elite วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox series X/S, Xbox One และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส