เมื่อไม่นานมานี้บนเว็บไซต์ Reddit ได้มีผู้ใช้ชื่อว่า RadioactiveG โพสต์ภาพย่าน Grove Street จาก GTA San Andreas ในรูปแบบ HD และอ้างว่าเป็นภาพหลุดจาก GTA: The Trilogy หรือเกมที่ทีมงาน Rockstar Games นำ GTA ทั้ง 3 ภาค (GTA 3, Vice City และ San Andreas) มาอัปเกรดให้ดูดีกว่าภาคต้นฉบับ ซึ่งทำให้มีผู้คนเป็นจำนวนไม่น้อยเชื่อว่าภาพนี้อาจจะหลุดมาจากตัวเกมจริง ๆ จนถูกแชร์บนโลกอินเทอร์เน็ตอย่างแพร่หลาย แต่ก็น่าเสียดายเพราะภาพนี้ไม่ได้เป็นภาพที่หลุดมาจากเกมจริง ๆ ครับ

ภาพย่าน Grove Street ที่ถูกโพสต์นั้น เป็นภาพ Fan art ที่ถูกอัปโหลดบนเว็บไซต์ ArtStation โดย ‘เชง ฉางมิง’ (Zheng Zhangming) นักออกแบบด่านในเกมจาก NetEase ตั้งแต่ปี 2020 ที่ผ่านมา โดยภาพแฟนอาร์ตนี้เป็นการสร้างย่าน Grove Street ขึ้นมาใหม่บน Unreal Engine 4 ซึ่งในอัลบั้มที่ฉางมิงอัปโหลดขึ้นนั้น นอกจากจะโชว์มุมต่าง ๆ ของย่านแล้ว ก็ยังมีภาพ Reference จากเกมภาคต้นฉบับ ที่เจ้าตัวใช้ในการออกแบบย่านขึ้นมาใหม่เช่นกัน

ภาพย่าน Grove Street ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่ด้วย Unreal Engine 4 โดย ‘เชง ฉางมิง’ (Zheng Zhangming)

จึงยืนยันได้ว่าภาพจากข่าวลือนี้ไม่ได้มาจากตัวเกม GTA: The Trilogy จริงครับ แต่เป็น Fan art นั่นเอง อย่างไรก็ตาม หากต้องการรู้จริง ๆ ว่าตัวเกมจะมีภาพกราฟิกที่ถูกอัปเกรดออกมาเป็นอย่างไร แนะนำว่าให้รอทาง Rockstar Games อัปโหลดตัวอย่างเกมเพลย์จะดีกว่าครับ

อ้างอิง Zheng Zhangming (Art Station), RadioactiveG (Reddit)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส