มนุษย์มักหาความท้าทายใหม่เสมอ ล่าสุดมีสตรีมเมอร์คนนึงสามารถจบ The Legend of Zelda: Ocarina of Time ด้วยเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

สตรีมเมอร์จากช่อง Savestate สามารถทำเวลาได้ดีที่สุดในการจบ The Legend of Zelda: Ocarina of Time ด้วยเวลาเพียง 4 นาที จากการหาเส้นทางในเดโมของ Super Smash Bros. Brawl ที่วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Wii

Super Smash Bros. Brawl วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Wii เมื่อมีนาคม ปี ค.ศ. 2008 ภายในเกมจะมีเดโมต่าง ๆ ของเกมที่ได้นำตัวละครมาใส่อยู่ภายในเกมให้ได้ทดลองเล่นกัน Link เป็นตัวละครภายในเกมนี้ด้วย ทำให้มีเดโมของ The Legend of Zelda: Ocarina of Time ของ Nintendo 64 ให้ทดลองเล่นกัน

ภายในเดโมจำกัดเวลาเล่นได้เพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น สตรีมเมอร์คนดังกล่าวก็หาทางจบได้ในเวลาที่น้อยกว่านั้น โดยมีการใช้บักกับจุดบกพร่องบางอย่างในเวลาเพียง 3 นาที 41 วินาที สำหรับเวอร์ชันเต็มของ The Legend of Zelda: Ocarina of Time สถิติจบเกมไวที่สุดเป็นของ PaintSkate8 ที่ 6 นาที 49 วินาที

เดโมของ The Legend of Zelda: Ocarina of Time ไม่ได้เริ่มต้นจากตั้งแต่ป่า Kokiri มาเริ่มต้นที่วิหารแห่งเวลา Temple of Time แทน แถมมาพร้อมไอเทมตะขอด้วย Savestate แสดงการเล่นเริ่มต้นที่วิหารแห่งเวลาและกระโดดถอยหลังผ่านทุ่ง Hyrule ไปยังป่าที่หายสาปสูญเพียงเพื่อจะฝ่าป่าไปจนจบเกม Savestate แสดงการวิ่งที่ยอดเยี่ยมให้ได้เห็น

ถ้าเกิดนำวิธีที่ Savestate แสดงให้ดูไปใช้ในเเกมเวอร์ชันเต็ม คงจะช่วยทำให้การเล่นลดเวลาลงไปเยอะพอสมควร ยิ่งใช้ร่วมกับระเบิดการเล่นก็ยิ่งรวดเร็วมากขึ้น เพราะระเบิดจะช่วยเปิดทางต่าง ๆ ได้

แม้ Savestate จะทำการจบเกมที่รวดเร็ว แต่ชื่อของเขาก็ไม่ได้เข้าไปอยู่ในเว็บไซต์ SpeedRun.com เพราะตัวเกมมันแตกต่างกัน Savestate จบเกมจากเดโม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส