หลังจากเปิดให้ใช้บริการ Nintendo Switch Online + Expansion ที่จะได้เกมของ Nintendo 64 กับ Sega Genesis รวมถึง DLC พิเศษของ Animal Crossing: New Horizons – Happy Home Paradise ด้วยราคาที่แพงพอสมควร จนทำให้หลายคนต้องออกมาวิจารณ์กับสิ่งที่ได้ดูไม่คุ้ม ประธาน Nintendo ประจำอเมริกาทราบถึงการร้องเรียนและกำลังหาทางแก้ไข

ดั๊ก โบว์เซอร์ (Doug Bowser) ประธาน Nintendo ประจำอเมริกา ให้สัมภาษณ์กับ The Verge ในเรื่องต่าง ๆ ของ Nintendo Switch ประเด็นสำคัญอยู่ที่บริการ Nintendo Switch Online + Expansion แฟนเกมจำนวนมากออกมาบ่นเกียวกับ Nintendo 64 ดูไม่สมกับราคาที่เสีย เกมเล่นแล้วมีกระตุก ไม่ลื่นไหลอย่างที่ควรจะเป็น โบว์เซอร์รับทราบถึงปัญหานี้ และพร้อมที่จะแก้ไขโดยด่วน

“พวกเรามองไปถึงแนวทางการให้บริการออนไลน์ของเราและเกมให้ดีขึ้น และจะมีการปรับปรุงการให้บริการที่มากขึ้นและเกมเพิ่มเข้ามาอีก” โบว์เซอร์ บอก “พวกเราได้การร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก และพวกเรากำลังหาวิธีปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น สำหรับเรามันเกี่ยวกับคุณภาพและคอนเทนต์ที่ยอดเยี่ยมต้องเหมาะสมกับราคาด้วย”

Nintendo Switch Online + Expansion เปิดให้บริการมาเดือนกว่า และดูเหมือนแฟนเกมคิดว่าไม่ค่อยสมกับราคาที่ต้องจ่ายแพงขึ้น แถมโปรแกรมจำลองยังมีปัญหาจุกจิกจนน่าหงุดหงิดอีก จนวิดีโอเปิดตัวมีคนเข้าไปกด Dislike ใน Youtube เป็นจำนวนมาก

ผลกระทบที่ผู้เล่นต้องเจอ เพลงช้าบ้างในบางเกมหรือขณะกำลังเล่น The Legend of Zelda: Ocarina of Time ก็มีปัญหาเรื่องหมอกอีก ล่าสุดมีผู้ใช้งาน Twitter โพสต์สิ่งที่เจอขณะกำลังเล่น Mario Kart 64 กับเพื่อน เกมมีอาการกระตุกระหว่างเล่น สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะเกมเหล่านี้เป็นเกมจาก Nintendo เอง

อย่างน้อย Nintendo ก็รับทราบเรื่องการร้องเรียน คาดว่าเร็ว ๆ นี้ปัญหาเหล่านี้น่าจะหมดไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส