เมื่อสัปดาห์ก่อน FromSoftware เปิดทดสอบ Elden Ring เพียงแค่ช่วงทดสอบ มีผู้เล่นค้นหาสิ่งต่าง ๆ ภายในเกมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขอบเขตของแผนที่ในช่วงทดสอบและการสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ภายในเกมให้ได้มากที่สุด

Elden Ring เป็นเกมแนวโลกกว้าง ในช่วงทดสอบ FromSoftware คงยังไม่อยากให้ผู้เล่นได้เห็นอะไรมากนักก่อนเกมจะวางจำหน่ายจริง แต่ก็ยังมีผู้เล่นที่พยายามหาช่องโหว่เพื่อเข้าไปค้นหาในส่วนที่ยังไม่เปิดเผย ramses1033 แสดงความพยายามที่จะหาช่องโหว่เพื่อเข้าไปในส่วนลึกของเกม

มี 2 วิดีโอจาก AllisonByProxy แสดงในส่วนที่ตัวเกมปิดไว้ การบังเอิญไปเจอกับหมียักษ์กลางป่า โหดพอสมควร และเจอบอสที่ไม่ปรากฎตัวออกมาชื่อ Crucible Knight Floh หลังจากเข้าไปผ่านทางประตูมิติที่เรียกว่า Evergaol

https://www.youtube.com/watch?v=CY9axWUZnBA

และสุดท้าย มีผู้เล่นออกตามหา Alexander ที่เป็น NPC หม้อต้มน้ำที่เห็นในตัวอย่างการเล่นที่ปล่อยมาเมื่อปลายเดือนที่แล้ว เมื่อเดินทางมายังสถานที่ที่น่าจะพบกับ Alexander สถานที่ดังกล่าวก็ไม่มี NPC คนนี้อยู่ คงถูกปิดกั้นการมองเห็นไว้

รูปจาก www.reddit.com/r/Eldenring

ขนาดเพียงแค่ช่วงทดสอบ เห็นได้ชัดว่า Elden Ring เป็นเกมที่มีขนาดใหญ่มาก และ FromSoftware ลงทุนทำเกมใหม่ทั้งหมดทุกตารางนิ้ว ตัวเกมยังมีความลับซ้อนอยู่มากมาย เชื่อว่าเมื่อเกมวางจำหน่าย ผู้เล่นจะต้องค้นหาปริศนาต่าง ๆ กันอย่างสนุกสนานแน่นอน

Elden Ring จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส