ทอม เฮนเดอร์สัน (Tom Henderson) นักข่าววงการเกมชื่อดังอ้างว่า Electronic Arts ปฏิเสธแผนการสร้าง Star Wars: Battlefront 3 ที่ทาง DICE ทีมสร้างเกมเป็นผู้เสนอ เพราะปัญหาด้านค่าสัญญา Star Wars ที่ตกลงไว้กับทางเจ้าของลิขสิทธิ์อย่าง Lucasfilm Games

เฮนเดอร์สันอ้างว่าผู้พัฒนารายหนึ่งระบุ “แผน [การสร้าง Battlefront 3] ถูกปัดตกเพราะบริษัทต้องทำยอดขายให้ได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 ถึงจะคืนทุนค่าสัญญาที่เสียไป”

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้พัฒนาหลักของซีรีส์ Battlefront เพิ่งจะทยอยลาออกจาก Dice ไปหลายคน รวมถึง เดนนิส บรันวัลล์ ( Dennis Bränvall) ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ คริสเตียน โยฮันเนเซ ( Christian Johannesé ) ผู้ออกแบบเกมเพลย์หลัก และกีโยม มรอซ (Guillaume Mroz) หัวหน้าผู้ออกแบบตัวละครเอก

โดย EA กำลังมุ่งพัฒนาเกม Battlefield ภาคใหม่อยู่ ซึ่งเฮนเดอร์สันระบุว่าน่าจะวางจำหน่ายอย่างเร็วที่สุดภายในปี 2566

ก่อนหน้านี้ Lucasfilm เจ้าของลิขสิทธิ์ Star Wars ระบุในเดือนมกราคมว่าสัญญาผูกขาดกับ EA ใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว และจะหันไปจับมือกับ Ubisoft แทน ทว่า EA ยืนยันความร่วมมือกับ Lucasfilm จะยังคงดำเนินต่อไปอีกหลายปี ซึ่งทางแอนดรูว์ วิลสัน (Andrew Wilson) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ EA เคยกล่าวว่าบริษัทจะลงทุนในเกม Star Wars ต่อไปไม่ว่าจะใหม่หรือเก่า

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส