หลังจากเปิดตัว Alan Wake 2 อย่างเป็นทางการ Remedy สตูดิโอพัฒนาเกมนี้สัญญาว่าจะมอบความสยองขวัญอย่างแท้จริงให้กับผู้เล่นแน่นอน นี้เป็นการสัญญาที่สำคัญหลังจาก Alan Wake ภาคแรกมีความคล้ายคลึงกับแนวระทึกขวัญจิตวิทยามากกว่า

แซม เลค (Sam Lake) ตำแหน่งผู้กำกับให้สัมภาษณ์กับ IGN เกี่ยวกับเนื้อหาของ Alan Wake 2 แซมเผยว่าตอนนี้ทีมงานเตรียมจัดเต็มความสยองขวัญเอาชีวิตรอดให้แน่นอน และเกมจะถูกจัดเรตความรุนแรงไว้ที่ M

เมื่อสอบถามเกี่ยวกับเรต M ของ Alan Wake 2 แซมบอกว่า “เป็นการปลดปล่อย จะไม่มีการประนีประนอมหรือเซนเซอร์เนื้อหา” และแซมยังเน้นย้ำว่าตัวเกมยังคงเคารพต่อ Alan Wake ที่เป็นแนวระทึกขวัญ Remedy จะทำการปรุงแต่งเรื่องราวให้ดียิ่งขึ้น

“จากหลายสิ่งที่ทำไว้ใน Alan Wake สู่เรื่องราวอันน่าสยองขวัญ” แซม บอก “Remedy จะทำให้เกมออกมาในแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอด และมุ่งเน้นไปที่เรื่องมากยิ่งขึ้น เรื่องราวสยองขวัญแนวระทึกขวัญจิตวิทยา ซับซ้อน และลึกล้ำ ใช่เกมนี้จะน่ากลัว แต่สิ่งเหล่านี้จะสัมผัสได้ดีจากการเล่น”

Alan Wake นักเขียนผู้มีปัญหาชีวิต ได้ออกเดินทางตามหาภรรยา Alice ที่หลายไปยังเมืองเล็กแห่งนึง มีพลังงานความมืดลึกลับปกครองเมืองนี้อยู่ และ Alan Wake จะต้องใช้พลังแห่งแสงสว่างเพื่อหาทางช่วยชีวิตภรรยาของตน

Alan Wake 2 มีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส