ภายในงาน Consumer Electronics Show ประจำปี 2022 (CES2022) Sony ได้เปิดตัวอุปกรณ์ VR ตัวใหม่ที่จะนำมาใช้งานกับเครื่อง PlayStation 5 ในชื่อ PlayStation VR2 พร้อมโลโก้ โดยทาง Sony ยังไม่มีภาพของอุปกรณ์จริงออกมาให้เราได้ชมกัน

ถึงแม้จะยังไม่มีภาพของ PlayStation VR2 ออกมาให้เห็น แต่ทาง Sony ก็ได้เปิดเผยสเปคคร่าว ๆ ของอุปกรณ์ชิ้นนี้ โดย PlayStation VR2 จะใช้งานร่วมกับ PlayStation 5 และ Sense controllers ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือน มีนาคม ปี 2021

โดยอุปกรณ์ใหม่อย่าง PlayStation VR2 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล OLED ความละเอียดระดับ 4K HDR มุมมองกว้างถึง 110 องศา รองรับอัตราเฟรมเรตสูงถึง 90 / 120Hz พร้อม Haptic feedback ระบบการสั่นในตัวอุปกรณ์เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมให้มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของดวงตา Eye Tracking ตรวจจับวิสัยทัศน์ของผู้ใช้งาน เพื่อเพิ่มลูกเล่นใหม่ ๆ ในการปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่น

นอกจากนี้ Sony ยังเปิดตัวเกม Exclusive ที่ถูกออกแบบเพื่อเล่นผ่านแว่นตา VR Headset โดยเฉพาะอย่างเกม Horizon ภาคใหม่โดยมีชื่อภาคว่า “Call Of The Mountain” ที่ถูกพัฒนาโดยทีมงาน Guerrilla Games และ Firesprite ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ PlayStation Studios และได้เปิดเผย Teaser สั้น ๆ เป็นตัวอย่างเกมเพลย์ใน Horizon: Call Of The Mountain ในงาน CES2022 อีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส