SEGA ยักษ์ใหญ่วงการเกมจากญี่ปุ่นแถลงว่าได้เปิดฐานการพัฒนาแห่งที่ 2 ในเมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ในชื่อ SEGA Sapporo ทั้งนี้ แม้ว่าที่ผ่านมา SEGA จะมีสตูดิโอพัฒนาเกมภายในบริษัทอยู่หลายสตูดิโอ แต่ทั้งหมดตั้งอยู่ในที่ทำการของบริษัทในกรุงโตเกียว

สำนักงานใหม่นี้จะนำโดยทาคายะ เซกาวะ (Takaya Segawa) โดยจะมีทั้งบทบาทในด้านการพัฒนา ออกแบบ แก้บั๊ก งานขาย การนำเข้าและส่งออกตัวซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์เกม รวมไปถึงงานด้านการวางแผน การผลิต และขายผลิตภัณฑ์ตัวละครด้วย

ทางตัวเซกาวะเข้ามาร่วมงานกับ SEGA ตั้งแต่ปี 2535 และยังเคยเป็นโปรดิวเซอร์หลักของ Phantasy Star Online 2 ซึ่งหน้าเว็บรับสมัครงานของ SEGA ชี้ว่าสตูดิโอแห่งใหม่ในซัปโปโรจะมีความเกี่ยวข้องกับการสร้างตัวละครและสภาพแวดล้อมสำหรับเกม Phantasy Star Online 2 New Genesis

“เราจะใช้ฐานความรู้ที่ SEGA สะสมมาตลอดประวัติศาสตร์อันยาวนานในการร่วมพัฒนาความบันเทิงจากเมืองซัปโปโรอันสวยงาม” เซกาวะระบุ

ทั้งนี้ SEGA เคยระบุในปีพฤศจิกายน 2564 ว่าจะพิจารณาลงทุนในการเพิ่มขีดความสามารถทางพัฒนาเกมกว่า 1,000 ล้านเหรียญ (ประมาณ 33,400 ล้านบาท) ไปอีกหลายปี โดยมุ่งพัฒนาเกมระดับโลกที่เน้นความเป็นออนไลน์และชุมชนชาวเกม

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส