ท่ามกลางข่าวลือมากมายที่มีทั้งน่าเชื่อถือและข่าวปลอมที่แฟนๆสร้างกันเอง แต่ก็มีหลายส่วนที่มีความเป็นไปได้สูงเพราะจากการบอกให้ข้อมูลจากประธานนินเทนโดที่บอกว่า Nintendo NX คอนโซลลำดับที่ 7 ของค่ายจะเป็นความแตกต่างและจะไม่ซ้ำกับเครือ่งเดิม จนเป็นที่มาของข่าวว่า NX จะไม่สามารถเล่นเกมบน WiiU ได้ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลกเพราะนับตั้งแต่ Wii รุ่นแรกเละ 3DS ปู่นินจะสร้างเครื่องเกมรุ่นใหม่ให้เล่นเกมยุคก่อนได้อย่างน้อย 1 ยุค

ด้วยการที่ NX จะเล่นเกมบน WiiU ไม่ได้ทำให้มีข้อมูลหลุดออมาว่า นินเทนโด เตรียม รีมาสเตอร์เกมบน WiiU มาสู่ NX โดยจะเป็นหนึ่งในกองทัพเกมเปิดตัวบนเครื่องที่มีทั้งเกมเทพๆอย่าง Super Mario Maker, Splatoon และ Super Smash Bros. ที่จะกลับมาขายบนอีกรอบหลังจากเพิ่งจะออกบน WiiU ไปไม่นาน แต่ข้อมูลยังไม่ได้ระบุว่ามันจะถูกปรับภาพใหม่ให้สวยขึ้นตามสเปกเครื่องหรือไม่ แต่คาดกันว่ามันอาจถูกทำให้ภาพสวยขึ้นระดับเดียวกับ Zelda Twilight Princess บน WiiU

โดยการรีมาเตอร์เกมเพิ่งออกไปไม่นานทั้งไมโครซอฟท์ และโซนี่ ต่างทำกับเกมของค่ายทั้งบน PS4 และ XboxOne ที่มีหลายเกมถูกพอร์มมาลงอย่าง Gear Of War ไตรภาค หรือ God Of War 3 ซึ่งมีบางเกมถูกปรับภาพให้คมชัดขึ้นแต่มีบางเกมที่แทบไม่ได้เปลี่ยนไปจากต้นฉบับเลย และผู้สร้างอย่างโซนี่แจงเหตุของการนำของเก่ามาขายใหม่ว่า มีแฟนเกมหลายคนไม่เคยเล่นบน PS3 ทำให้เอามาขายอีกรอบบน PS4 ซึ่งนินเทนโดอาจใช้เหตุผลนี้

Super-Smash-Bros-for-Wii-U-E3-2015-Ryu-25

ที่มา : nintendolife