หากจะพูดถึงข่าวลือของเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ที่จะออกเร็วๆนี้ คงหนีไม่พ้น Nintendo NX คอนโซลตัวใหม่จากนินเทนโด ที่มีข่าวหลุดข่าวลือออกมารับร้อยข่าว อีกเครื่องจะมาคือ PS4.5 รุ่นอัพเกรด PS4 ให้มีพลังแรงขึ้นและรองรับภาพระดับ 4K ออกอีกเครื่อง โดยทั้งสองไม่ใช่แค่ลือเพราะมีนักพัฒนาหลายคนรวมทั้งสื่อหลายสำนักยืนยันว่าทั้งสองถูกพัฒนาขึ้นจริงๆ โดยเฉพาะ NX

และตอกย้ำกับข้อมูลล่าสุดที่ออกมาจาก ข้อความจากเวป Gamestop ที่ระบุว่า จะมีนวัตกรรมใหม่เช่น Virtual Reality และเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ ออกมาเร็วๆนี้ ซึ่งข้อความนี้ในส่วนแรกแน่นอนว่ามันกล่าวถึงแว่น PlayStation VR ของโซนี่ที่จะออกในเดือนตุลาคม นี้ และเกมคอนโซล ก็คือ Nintendo NX และ PS4.5 ซึ่งก็ต้องรอลุ้นกันว่า GameStop หมายถึงรุ่นไหน

คอนโซล Nintendo NX เครื่องเกมลำดับที่ 7 ของนินเทนโด ที่ออกมาแก้ไขความผิดพลาดของ WiiU ที่ขายได้แค่ 13 ล้านเครื่องใน 4 ปี ที่มีข่าวลือมากมายไม่ว่าจะเป็น สเปกของเครืองที่อาจแรงกว่า PS4 ส่วน PS4.5 นอกจากจะรองรับภาพ 4K ยังอัพเกรด GPU และสร้างออกมาเพื่อรองรับ PlayStation VR ให้มีเฟรมเรตและมีกราฟิกที่ลื่นไหลมากขึ้น แต่ทั้งสองเครื่องยังไม่ได้รับการลืนยันอย่างเป็นทางการจาก โซนี่ และ นินเทนโด

PS4-SoC1-horz

ที่มา : Mynintendonews