หรือในอนาคตอาจจะมี Uncharted 5?

Uncharted กลับมาอีกครั้งในชุด Uncharted: Legacy of Thieves Collection และภาพยนตร์กำลังจะเข้าฉาย นำแสดงโดย ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ในอนาคตอาจมีความเป็นไปได้ที่จะเห็น Uncharted ภาคใหม่ เพราะ Naughty Dog ก็ไม่เคยบอกว่าเกมนี้จบไปแล้ว

ฌอน เอสเซย์ก (Shaun Escayg) อดีตผู้อำนวยการสร้างและนักเขียนของ Naughty Dog เขาเคยมีส่วมร่วมกับ Uncharted มาก่อน ฌอนให้สัมภาษณ์กับ GamesRadar ภายในทีมไม่มีใครเคยบอกว่า Uncharted จบไปแล้ว

“ผมคิดว่าพวกเราสามารถบอกได้เลยว่าพวกเราไม่เคยบอกว่ามันจบไปแล้ว ใช่ Uncharted เป็นแฟรนไชส์ที่พวกเรารักมาก มันเป็นโลกที่พวกเราอยากจะเห็นอะไรมากกว่านี้” ฌอน บอก

เมื่อปี ค.ศ. 2016 นีล ดรัคแมน (Neil Druckmann) เคยบอกไว้ว่า เขาอยากจะเห็นสตูดิโออื่นนำ Uncharted ไปทำ

“ผมต้องการอยากจะเล่น Uncharted ที่ผมไม่ได้ทำบ้าง มันคงสนุกมากแน่ ๆ แต่พวกเราต้องให้แน่ใจว่าพวกเขาได้เข้าถึงแก่นของเกมด้วย” ดรัคแมน บอก

ยังไม่รู้ว่าอนาคตของ Uncharted จะเป็นอย่างไร คงดูกระแสโดยรวมจาก Uncharted: Legacy of Thieves Collection ที่วางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 ส่วน PC ภายในปี ค.ศ. 2022 รวมไปถึงภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉาย 18 กุมภาพันธ์นี้ด้วย ถ้าเกิดได้รับกระแสตอบรับที่ดี มีโอกาสจะได้เห็น Uncharted ภาคใหม่ก็เป็นได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส