น่าจะเป็นเรื่องดีเมื่อเราสามารถเลิกสิ่งที่ทำร้ายร่างกายตัวเองได้ มีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นามว่า Hxomaa โพสต์เนื้อหาที่น่าสนใจ เขายกให้ Genshin Impact เป็นเกมที่ช่วยให้ตัวเองเลิกสูบบุหรี่ได้

Hxomaa เล่าเนื้อหาเกี่ยวกับการแบ่งเงินในแต่ละวัน จะมีส่วนหนึ่งที่แบ่งไว้เพื่อนำไปซื้อบุหรี่มาสูบ ตั้งแต่เขาได้เริ่มเล่นเกมที่มีชื่อว่า Genshin Impact เขาต้องแบ่งเงินส่วนหนึ่งเพื่อมาเติม Blessings of the Welkin Moon ทำให้เขาลืมเรื่องสูบบุหรี่ไปเลย เรียกว่ายอมสละนิโคตินเพื่อไวฟุที่ตัวเองชื่นชอบ

“ผมรู้ว่าเรื่องนี้มันคงเป็นอะไรที่ดูตลกดี ผมมักจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งจากที่ผมได้มาซื้อบุหรี่ หลังจากผมได้เล่น Genshin Impact และผมก็หมกมุ่นกับเกมนี้มาก ผมเอาเงินที่ได้เติม Blessings of the Welkin Moon ทุกเดือน หลังจากผมทำแบบนี้ ผมก็ลืมบุหรี่ไปเลย และตอนนี้เป็นเวลาถึง 5 เดือนแล้วที่ผมไม่ได้สูบบุหรี่เลย และผมรู้สึกได้ถึงสุขภาพที่ดีขึ้น ของคุณ miHoYo มาก”

งานนี้อยู่ที่ใจจริง ๆ แต่เพื่อไวฟุที่ชื่นชอบ อะไรก็ยอมสละได้

“ในช่วงแรกมันยากมาก ผมรู้สึกหงุดหงิดมาก แต่พอมาคิดดูแล้วหลังจากผ่านไป 5 เดือน ผมรู้สึกดีมาก และผมรู้สึกว่ามันดีขึ้นในทุก ๆ วัน” Hxomaa โพสต์เนื้อหาการเลิกสูบบุหรี่

หลังจากหลายคนได้อ่าน มีหลายคนแสดงความยินดีกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก Hxomaa เผยว่า หลายคนอาจจะเล่นเกมนี้เฉย ๆ ไม่มีอะไร แต่สำหรับเขาคือรักทั้งหมดของเกมนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส