สำหรับเกมคลาสสิกขึ้นหิ้งอย่าง คุนิโอะ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่นและในไทยก็มีแฟนเกมชื่นชอบเกมนักเรียนนักเลงอยู่ไม่น้อย แต่ในโลกตะวันตกทั้งในอเมริกาและยุโรป มันอาจไม่นิยมเท่าเพราะความแตกต่างของวัฒนธรรมเลยต้องทำไปเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น River City และออกขายตั้งแต่สมัยแฟมิคอม แต่พักหลังๆ คุนิโอะดูเหมือนไม่ได้รับการทำเวอร์ชั่นอังกฤษ เพราะกระแสเกมจากญี่ปุ่นเริ่มเสื่อมความนิยมลง

แต่ล่าสุดมีข่าวดีเพราะค่าย Natsume ได้ประกาศนำเกม Nekketsu Kouha Kunio-Kun SP: Rantou Kyousoukyoku หรือ คุนิโอะภาคที่ออกบนเครื่อง 3DS ไปเมื่อปี 2013 มาทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในชื่อ River City: Tokyo Rumble และจะวางขายในช่วง ฤดูร้อนนี้ โดยจะมีเดโมให้เล่นกันในงาน E3 เดือนมิถุนายน ที่จะถึงนี้

โดยในภาคนี้ เรายังคงได้เล่นเป็น คุนิโอ , ริกิ และตัวละครคลาสิกของซีรีย์ River City ที่จะมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับการวางขายในอเมริกา และจะมาพร้อมทั้งท่าไม้ตายใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งนอกจากเกมหลักที่เป็นแอ็คชั่นแล้วยังคงมีมินิเกมเล่น ดอจบอล ให้เล่นกันด้วยแถมยังมีระบบ ดาวน์โหลดเพลย์มีตลับเดียวเล่นกับเพื่อนได้โดยไม่ต้องซื้ออีกตลับ โดยก่อนหน้านี้คุนิโอะเพิ่งจะประกาศรีเมคภาคแรกลง 3DS ซึ่งเป็นคนละเกมกับที่จะไปวางขายในอเมริกา

Play video

ที่มา : Mynintendonews