ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้กำกับ Elden Ring ก่อนเกมจะวางจำหน่าย เขาได้มานั่งพูดคุยเกี่ยวกับบอสที่ตัวเองชื่นชอบมากที่สุดเกมซีรีส์ Soul ที่ตัวเกมเป็นผู้กำกับ

มิยาซากิเผยผ่าน PlayStation Blog เขาชื่นชอบ Old Monk บอสจาก Demon’s Souls มากที่สุด พร้อมกับให้เหตุผลว่าทำไมถึงชอบบอสตัวนี้มาก

“ถ้าให้พวกเรามานั่งคุยเกี่ยวกับบอสต่าง ๆ ที่ผมภูมิใจมากที่สุด ผมคงยกให้ Old Monk จาก Demon’s Souls” มิยาซากิ เผย “เหตุผลคงมาจากการต่อต้านในช่วงของการออกแบบ และพวกเราก็พยายามที่จะทำมันให้ได้ มันยิ่งทำให้ผมต้องการทำมันให้ได้ ผมต้องการนำบอสที่อยู่ในแนวคิดเข้ามาใส่ภายในเกม ทั้งจากมุมมองการออกแบบและมุมมองภายในเกม รวมไปถึงมุมมองของการเล่น Multiplayer ด้วย”

“จากทั้ง 2 ปัจจัย ในการทำงานและปัจจัยเรื่องความสนุก พวกเราถูกโต้แย่งตลอด และไม่มีใครเชื่อในตอนนั้นเลย พอเวลาผ่านไป ผมมานั่งคิดเกี่ยวกับบอสต่าง ๆ ว่าจะออกแบบยังไงให้แฟน ๆ ชื่นชอบ ใน Demon’s Souls ตัวเกมมีกลไกถูกใส่เข้ามาตอนกำลังพัฒนาเยอะมากและยากมากในเรื่องของการออกแบบ ผมเลยคิดว่า Old Monk เป็นเหมือนศูนย์รวมความทุกข์ยากของเหล่าทีมงาน วิธีที่พวกเราจะส่งผ่านและทำบางสิ่งที่พวกเราภูมิใจ”

รูปจาก https://blog.playstation.com/

ไม่ใช่มีเพียงแค่มิยาซากิที่ชื่นชอบ Old Monk ยังมี ธอมัส ฮาร์ต (Thomas Hart) ของ Insomniac Games ก็ชื่นชอบบอสตัวนี้มาก เขาบอกว่าไม่เพียงแค่การได้ต่อสู้กับ A.I. แต่การเป็นผู้เล่นที่แท้จริง คือ ช่วงเวลาที่โดนปลิว

นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวการออกแบบต่าง ๆ จากบอสในซีรีส์ Soul อีกมากมาย สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้จาก PlayStation Blog

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส