ไม่บ่อยครั้งนักที่เกมที่มีโทนจริงจังจะมาเป็นเครื่องเล่นหรือการแสดงในสวนสนุก แต่ก็มีนานๆครั้งที่มันจะเกิดขึ้นจริงอย่างล่าสุดค่ายเกม EA ได้ประกาศร่วมมือกับสวนสนุก California’s Great America เปิดโชว์ใหม่จากเกม Mass Effect โดยจะนำเสนอการแสดงโชว์เหมือนเราได้เข้าไปอยู่ในอวกาศด้วยการจำลองภาพ โฮโลแกรม 4D และมีการท่องไปในดวงดาวที่ห่างไกลเกินคาดเดา และต่อสู้กับเหล่าศัตรูขนาดยักษ์ โดยจะเริ่มเปิดให้ชมในวันที่ 18 พฤษภาคม นี้ ใครไปอเมริกา(แคลิฟอร์เนีย) ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่าลืมไปลองชมกัน

ส่วนเกม Mass Effect เตรียมออกภาคใหม่ในชื่อเต็มๆว่า Mass Effect Andromeda จากเดิมจะออกปลายปีนี้แต่ค่าย EA ได้เลื่อนไปเป็นช่วงต้นปี 2017 โดยจะออกวางขายบนเครื่องเกมยุคปัจจุบัน PS4, XboxOne และ PC อีกทั้งยังลือว่ามันอาจจะออกบนเครื่อง Nintendo NX ด้วย

เกม Mass Effect วางขายภาคแรกในปี 2007 บน Xbox360 และ PC ก่อนใคร (ลง PS3 ภายหลัง)และมีภาคต่อออกมาอีก 2 ภาค โดยจบไตรภาคในปี 2012 ด้วยรูปแบบการเล่นเป็นแนว RPG ผสมกับเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ที่มีจุดเด่นในการเลือกตอบคำถามและอิสระในการท่องไปใน Galaxy อันกว้างใหญ่และกอบกู้จักรวาลจากการรุกรานแบบล้างเผ่าพันธุ์

mass

ที่มา : engadget