เรียกว่าทำยอดขายได้แบบเรื่อยๆจนล่าสุดแคปคอมได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า เกม สตรีทไฟท์เตอร์ 5 ขายได้เกิน 1.5 ล้าน ชุดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากวางขายไปเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หากมองว่ามันออกเฉพาะเครื่อง PS4 และ PC ก็ยังถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับยุคสมัยและการที่มันเป็นซีรีส์เกมต่อสู้แถวหน้าของวงการ

โดยก่อนหน้านี้ แคปคอมได้ประกาศว่าทางค่ายคาดหวังว่าจะขาย สตรีทไฟท์เตอร์ 5 ได้ 2 ล้านชุดภายในเดือน มีนาคม แต่ผ่านมาหลายเดือนทำยอดไปได้แค่ 1.5 ล้านทำให้มันไม่เข้าเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งหากเทียบกับภาคก่อนๆถือว่าทำได้น้อยกว่ามาก โดยภาค 4 สามารถขายได้มากกว่า 3.4 ล้าน แต่มันออกบน PS3 , Xbox360 และ PC ส่วนภาคที่ขายดีที่สุดคือ สตรีทไฟท์เตอร์ 2 เวอร์ชั่นที่ออกบนเครื่อง ซูเปอร์แฟมิคอมที่ขายได้มากกว่า 5 ล้านชุด

เกม สตรีทไฟท์เตอร์ 5 วางขายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ได้รับเสียงวิารณ์ไม่ค่อยดีนัก เพราะด้วเกมไม่มีโหมด อาเขต ที่ต้องมีในเกมต่อสู้ทุกเกม และรูปแบบก็ไม่ได้พัฒนาขึ้นจากเดิมเท่าที่ควร และกราฟิกแม้จะใช้อันเรียลเอนจิ้น 4 แต่ก็ไม่ได้ดูแต่ต่างจากภาค 4 มากนัก แต่ยังมีโอกาสที่จะทำยอดขายเพิ่มเพราะแคปคอมยังอัพเกรดตัวละครใหม่ๆให้ตลอด

street 5 g

ที่มา : gematsu