เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีผู้ใช้ Twitter ชื่อ GamesNosh ได้เจอกับ Tweet ของสมาชิกจากทีมพัฒนาเกม Guerilla (ทีมผู้พัฒนา Horizon Forbidden West) และ Ubisoft ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ Elden Ring ว่าทำไมตัวเกมถึงได้คะแนนที่สูง ทั้งที่ทำออกมาไม่ได้ยอดเยี่ยมมาก

ซึ่งเจ้าตัวก็ได้สกรีนช็อต Tweet เก็บเอาไว้ทัน ก่อนที่ทางทีมงานจะตั้งค่าปิดสาธารณะบัญชี Twitter ของตน จนตอนนี้รูปภาพที่ GamesNosh ลงบน Twitter เอาไว้ก็ได้กลายเป็นประเด็นหารือบนอินเทอร์เน็ตที่ทำให้สมาชิกจากทีมพัฒนาเกมเหล่านี้ได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตในด้านลบเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว

โดยประเด็นนี้เริ่มจาก UX (นักออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้) ของทีม Ubisoft ผู้ซึ่งมีส่วนในการพัฒนา Horizon ภาคแรกชื่อ ‘อาเหม็ด ซาลามา’ (Ahmed Salama) ได้กล่าวว่า “การที่ Elden Ring ได้รับ 97 คะแนนจากสื่อ Metacritic มันทำให้ผมรู้ว่านักวิจารณ์ไม่สนใจ UX ของเกมเลย ชีวิตของผมกลายเป็นเรื่องโกหกไปแล้วซะงั้น”

จากนั้น ‘รีเบกกา เฟอร์นันเดซ โอเชีย’ (Rebecca Fernandez O’Shea) โปรแกรมเมอร์จาก Nixxes บริษัทลูกของ PlayStation ได้มา Tweet ต่อว่า “ในส่วนของกราฟิกบน PC, ความเสถียร และประสิทธิภาพของตัวเกมเช่นกัน”

และจบด้วย Tweet ของ ‘เบล็ก’ (Blake) นักออกแบบเควสต์จากทีม Guerrilla Games ผู้มีส่วนร่วมในการพัฒนา Horizon Forbidden West ที่ได้ตอบกลับว่า “เอาจริง ๆ นะ ในส่วนของการออกแบบเควสต์ก็เช่นกัน”

อ้างอิง GamesNosh (Twitter)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส